Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Kanagawa và Fukuoka

15/09/2018 | 21:15

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, chuỗi hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam có quy mô lớn tại Nhật Bản do Bộ VHTTDL chủ trì và phối hợp tổ chức từ ngày 9-14/9/2018 vừa kết thúc thành công tại Kanagawa và Fukuoka - Nhật Bản. 

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2015 nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Nhật Bản, ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa, đồng chủ trì Ban tổ chức đã vô cùng bất ngờ trước sức hút của văn hoá Việt Nam với người dân tỉnh Kanagawa, ông đã đề nghị Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng phối hợp để tạo nên một Lễ hội Việt Nam (VietFes) có quy mô lớn thường niên tại Kanagawa. 

Năm nay là lần thứ 4, Lễ hội đã được mở rộng và ngày càng thu hút sự quan tâm của công chúng với lượng khách năm nay lên đến 400 ngàn người, trở thành sự kiện văn hoá, du lịch lớn nhất của Việt Nam ở nước ngoài.

Điểm sáng của Lễ hội là các hoạt động: ẩm thực Việt Nam, chương trình Múa Rối nước từ Nhà hát múa Rối Trung ương, Không gian ảnh quảng bá du lịch, Hội thảo du lịch; Sân khấu chính của sự kiện nằm trên một con đường trước mặt trụ sở tỉnh Kanagawa luôn là nơi sôi động nhất với các màn trình diễn nhạc cụ và múa dân tộc - năm nay, các nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam mang đến những màn múa và Áo dài duyên dáng. Bên cạnh đó là phần trình diễn của các ngôi sao đương đại của Việt Nam, năm nay có sự góp mặt của ngôi sao VPop Noo Phước Thịnh; Lễ hội còn có các quầy thông tin nhiều lĩnh vực phục vụ khách du lịch và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản...

Ngày sôi động nhất và nhận được sự quan tâm lớn của công chúng và truyền thông là Lễ khai mạc, Bế mạc và phần trình diễn Rối nước.

Những ngày Văn hoá - Du lịch Việt Nam tại Fukuoka

Sau Kanagawa, năm nay Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka tổ chức 2 hoạt động gồm Biểu diễn Rối nước và Hội thảo xúc tiến du lịch.

Đây là lần đầu tiên một sân khấu Rối nước được dựng tại trung tâm thương mại sầm uất và mang tính biểu tượng của thanh phố - Trung tâm Thương mại Mariona, vì thế chương trình đã thu hút rất đông khán giả Nhật Bản nhiều lứa tuổi. 

Tham dự khai mạc có sự hiện diện của Bà Nguyễn Phương Hồng - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, phía Nhật Bản có Ông Sadakari Atsuhiro - Phó thị trưởng thành phố Fukuoka, Bà Yazu Miyoko - Chủ tịch danh dự hội hữu nghị Kyushu Việt Nam và đông đảo công chúng tỉnh Fukuoka. 

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Phương Hồng bày tỏ vui mừng khi Chương trình Rối nước năm nay đã lần đầu đến được đông đảo khán giả Fukuoka. Thay mặt các nghệ sỹ Việt Nam, Bà Ngô Thanh Thủy - Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam cho biết: "Trong kho tàng văn hoá truyền thống của Việt Nam - đất nước có nền văn hóa phong phú và đặc sắc, người Việt tự hào có Múa rối nước - một loại hình nghệ thuật độc đáo duy nhất của Việt Nam...Thông qua các hoạt động này, chúng tôi mong muốn người dân Nhật Bản có cơ hội để hiểu về đời sống văn hóa của con người Việt Nam, cũng như khám phá sự tương đồng văn hóa giữa hai nước".

Các chương trình biểu diễn rối nước, áo dài đã thu hút được các đài truyền hình lớn nhất của khu vực Kyushiu tới đưa tin, trong đó có Toà báo lớn và lâu đời nhất của Nhật Bản Yomiuri Shimbun./.

Tin từ Cục Hợp tác quốc tế

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×