Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2014

27/05/2014 | 15:34

Diễn ra từ ngày 01-08/6, tại Công viên Du lịch văn hóa Suối Tiên (TP Hồ Chí Minh), Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2014 sẽ gồm nhiều nội dung và hoạt động đặc sắc nhằm giới thiệu, và tôn vinh những giá trị văn hóa tinh thần của vùng đất và con người phương Nam, qua đó nâng cao hình ảnh du lịch của TP Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong mắt du khách, cũng như bạn bè quốc tế.

Một trong những nét độc đáo tại lễ hội năm nay là “Chợ nổi trái cây” với 70 gian hàng, được trang trí thành những chiếc thuyền chở nặng cây trái, tái hiện hình ảnh những khu chợ “trên bến dưới thuyền” mang đậm bản sắc của người dân Nam bộ.

Tham quan khu chợ nổi này, du khách sẽ có dịp thưởng thức nhiều loại trái cây đặc sản của vùng sông nước phương Nam, như: Bưởi Năm roi, thanh long Hoàng Hậu, sầu riêng Cái Mơn, xoài cát Hòa Lộc... với giá bán rẻ hơn thị trường từ 20-40%, do trái cây được thu mua trực tiếp từ nhà vườn.

Bên cạnh đó, lễ hội trái cây năm 2014 cũng sẽ giới thiệu đến du khách bộ sưu tập hơn 300 loại trái cây, trong đó có nhiều loại trái lạ như: Thằn lằn, osaca, kèn nghe, lục lạc, ngõa, lê mắt cọp, mắt mèo, ngà voi, mận thóc, óc chó, cóc kèn… Ngoài ra, còn có bộ sưu tập củ quả khổng lồ, như bí đao nặng 60kg, dừa 9kg, xoài 3kg, chanh yên 6kg… được sưu tầm từ nhiều vùng miền trong cả nước.

Điểm nhấn trong lễ hội năm nay là sẽ có nhiều mô hình, tiểu cảnh được kết bằng trái cây suốt trên trục đường dài hơn 200m.

Thông qua lễ hội, những sản vật, cây trái Nam bộ được giới thiệu, quảng bá rộng khắp, góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa tinh thần của vùng đất và con người phương Nam, qua đó nâng cao hình ảnh du lịch của TPHCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong mắt du khách, cũng như bạn bè quốc tế.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×