Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Việt Nam lần thứ nhất

18/07/2012 | 11:27

(VP) - Sáng ngày 17/7, tại Hà Nội, Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam, Công ty TNHH Dịch vụ Chiến Thắng (TP.HCM) tổ chức buổi họp báo công bố Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Việt Nam lần thứ nhất - Bình Thuận 2012.

Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp chào mừng kỷ niệm 67 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2012) và kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992-2012).

Theo Ban tổ chức, Lễ hội có quy mô Đông Nam Á tương đương với lễ hội khinh khí cầu của các nước trong khu vực ASEAN này sẽ quy tụ hơn 50 phi công và chuyên gia khinh khí cầu quốc tế, đến từ 12-14 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hà Lan, Bỉ, Pháp, Thụy Sĩ, Đức, Anh, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Hongkong, Thái Lan, Malaysia, Indonesia... và phi công nước chủ nhà Việt Nam.

Tham gia trình diễn tại lễ hội sẽ có khoảng 20-30 khinh khí cầu khổng lồ mang cờ các nước, trong đó sẽ có một số khí cầu dạng đặc biệt như: khí cầu Mèo vàng, Heo vàng của Việt Nam, khí cầu hình ly kem từ Mỹ, khí cầu hình quả cam vàng hay chú voi ngộ nghĩnh đến từ các nước Châu Âu. Tất cả sẽ cùng tham gia bay trên bầu trời Phan Thiết và phụ cận thuộc tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh cuộc trình diễn quốc tế với các khí cầu khổng lồ, hàng ngày tại khu vực Lễ hội sẽ có các màn biểu diễn những thiết bị bay thể thao du lịch hấp dẫn khác như: dù lượn, máy bay cánh vải, máy bay mô hình và thi thả diều truyền thống phục vụ du khách và đến đêm là các chương trình biểu diễn ca nhạc tạp kỹ đặc sắc.

Điểm đặc biệt, tại lễ hội năm nay Ban Tổ chức đã lựa chọn hình ảnh quả Thanh long, một loại trái cây đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, thiết kế thành quả khinh khí cầu để làm biểu trưng (logo) cho lễ hội, và lấy slogan là một khẩu hiệu quen thuộc “Biển xanh - cát trắng - nắng vàng”.

Lễ hội sẽ diễn ra từ 29/8-3/9/2012 tại Bình Thuận.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×