Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội hoa Xuân và Đồ uống Tết năm 2011

26/01/2011 | 13:44

(VP)- Tối 25/1, Lễ hội hoa Xuân và Đồ uống Tết năm 2011 đã được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư- Hà Nội). Đây là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định và tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Tại lễ hội, hơn 50 doanh nghiệp mang theo các sản phẩm trưng bày và phục vụ Tết gồm: đồ uống tết, hoa, đồ gốm sứ, sinh vật cảnh, hoa giấy, hoa lụa, hoa khô, hàng tiêu dùng phục vụ tết. Bên cạnh đó, nét đặc biệt của Lễ hội hoa Xuân và Đồ uống Tết năm nay là sự tái hiện một góc phiên chợ vùng cao Đồng Văn – Hà Giang do Ban Tổ chức phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang thực hiện. Khách sẽ được tham quan chợ phiên, mua bán các sản vật của địa phương như: mật ong, măng, mộc nhĩ, nấm hương…; được thưởng thức ẩm thực vùng cao như: thắng cố, mèn mén; tham gia các hoạt động lễ hội, múa khèn, hát đối và chương trình nghệ thuật “Sắc hoa Hà Giang”.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có nhiều chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc: chương trình văn hóa nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân, nghệ thuật cắm hoa, thư pháp, văn hóa ẩm thực, lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian phong phú và hấp dẫn. Trong những ngày diễn ra lễ hội, công chúng sẽ trực tiếp bầu chọn Quốc hoa của Việt Nam thông qua các phiếu phát ra. Sau khi kết thúc lễ hội, hoạt động này sẽ tiếp tục được triển khai ở miền Trung, miền Nam để lấy ý kiến nhân dân trước khi đi đến một quyết định hợp lý nhất.

Bên cạnh việc bầu chọn “Quốc hoa”, việc khởi động cho các hoạt động bầu chọn cho Quốc tửuQuốc phục cũng sẽ được tiến hành thông qua việc Triển lãm và lấy ý kiến nhân dân về Quốc phục, Quốc hoa và Quốc tửu, Ban Tổ chức sẽ tiến hành các cuộc hội thảo, lấy ý kiến của các nhà khoa học, các nhà chuyên môn, từng bước thống nhất xây dựng tiêu chí, lựa chọn về nội dung, hình thức, nét đặc trưng, tính thống nhất, tiêu biểu của Quốc phục, Quốc hoa và Quốc tửu.

Lễ hội hoa Xuân và Đồ uống Tết năm 2011 diễn ra từ ngày 25-30/1/2011, thời gian mở cửa từ 8h30 – 21h00 hàng ngày.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×