Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội Ganesha 2018:  Hòa mình vào văn hóa Ấn Độ 

15/09/2018 | 15:21

Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tại Việt Nam sẽ tổ chức lễ hội Ganesha 2018 vào 18h ngày 15/9 tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm  trong chuỗi “Những lễ hội Ấn Độ” do Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tổ chức tại Việt Nam.

Chương trình lễ hội Ganesha 2018.  Nguồn: BTC

Ganesha, vị thần của kiến thức, của sự khởi đầu tốt lành, vị thần gạt bỏ mọi trở ngại là một trong những vị thần được tôn thờ rộng rãi nhất ở Ấn Độ. Ganesha là một vị thần mang tính biểu tượng được thờ cúng trên khắp các lục địa và đại dương, bao gồm cả khu vực Đông Nam Á. Ganesha của Đà Nẵng cho thấy một sự giao thoa, gắn bó mật thiết giữa Ấn Độ và Việt Nam. 

Vượt lên mọi ranh giới về địa lý và ngôn ngữ, lễ hội Ganesha Chaturthi thường niên được tổ chức với ca hát, tụng kinh, âm nhạc truyền thống cũng như hiện đại và sự những nghi lễ rước tượng thần Ganesha được làm bằng bùn xuống nước.  Thưởng thức đồ ăn truyền thống, mặc những bộ quần áo truyền thống, thăm viếng và ăn mừng với gia đình và bạn bè là một phần không thể thiếu trong sự kiện văn hóa tráng lệ này.

Tham dự lễ hội Ganesha tại Hà Nội, công chúng thủ đô sẽ có cơ hội được hòa mình vào không khí văn hóa Ấn Độ, chiêm ngưỡng không gian trang trí, thưởng thức những câu chuyện kể về Ganesha, âm nhạc, ẩm thực Ấn Độ.


Được biết, tiếp sau lễ hội Ganesha, những sự kiện mừng các lễ hội Holi, Diwali, Giáng sinh, Gurpurab và lễ Phật Đản Buddha Purnima cũng sẽ lần lượt được tổ chức./.

Gia Linh 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×