Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2018: Thu hút hơn 15 nghìn lượt khách tham dự

15/05/2018 | 08:51

Theo báo của huyện Mèo Vạc (Hà Giang), trong hai ngày diễn ra Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2018, huyện đã đón gần 15 nghìn khách du lịch.

Các cô gái dân tộc H'Mông trong trang phục truyền thống tại Chợ tình Khau Vai. Ảnh: TTXVN

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2018 được tổ chức với quy mô cấp huyện diễn ra trong hai ngày 11-12/5 (tức ngày 26-27/3 âm lịch), với nhiều hoạt động truyền thống đặc sắc, tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Trong khuôn khổ Lễ hội Chợ tình Khâu Vai, du khách được thưởng thức nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, tái hiện truyền thuyết “Chuyện tình Khâu Vai”. Ngoài ra, du khách còn đến dâng hương tại “miếu Ông”, “miếu Bà” nơi thờ chàng Ba và nàng Út ; nghe những câu hát đối giao duyên, điệu múa đặc sắc, tiếng khèn Mông gọi bạn.

Đặc biệt, đến lễ hội, du  khách còn tham gia các hoạt động trải nghiệm cưỡi ngựa trên “Cung đường tình yêu”; trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của đồng bào vùng cao và thưởng thức những món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Trong hành trình khám phá chợ tình Khâu Vai, du khách còn có dịp ghé thăm các địa danh nổi tiếng của Hà Giang như: Cổng trời Quản Bạ, Cột cờ Lũng Cú, đỉnh Mã Pí Lèng, Dinh thự họ Vương, Phố cổ Đồng Văn…

Năm nay, chợ tình truyền thống diễn ra đúng dịp Liên hoan hát Then - đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái toàn quốc lần thứ VI năm 2018 và công bố quy hoạch khu du lịch Quốc gia Cao nguyên đá tỉnh Hà Giang. Đây là thời điểm thuận lợi để Hà Giang đón du khách trong, ngoài nước đến thưởng ngoạn phiên chợ độc đáo này.

Lễ hội được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang, góp phần xây dựng và phát triển những chuẩn mực đạo đức xã hội, mang đậm tính nhân văn cao đẹp của dân tộc. Đây cũng là nơi giao lưu, gặp gỡ những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng của nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc, tạo điểm nhấn để quảng bá du lịch, thu hút du khách đến với Mèo Vạc và chợ tình Khâu Vai nói riêng, vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nói chung.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×