Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lấy ý kiến góp ý của các Bộ ngành về Chiến lược phát triển Gia đình giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030

23/09/2011 | 09:21

(VP) - Sáng ngày 21/9 tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với đại diện các Bộ ngành để lấy ý kiến góp ý cho Chiến lược phát triển Gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030.

Cùng dự buổi làm việc có đại diện Vụ Khoa giáo-Văn xã, Văn phòng Chính phủ; Bộ Kế hoạch, Tài Chính; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Bộ Kế hoạch, Đầu tư; Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Đại diện Vụ Gia đình, Bộ VHTTDL và các chuyên viên.  


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì buổi làm việc

Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030 được Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ  trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng và hoàn thiện Chiến lược nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, ngăn chặn sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội vào gia đình. Đồng thời xây dựng gia đình có cuộc sống hạnh phúc, tiến bộ, văn minh: kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.  

Theo bà Trần Tuyết Ánh, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện tại Chiến lược đã được xây dựng lấy ý kiến của 63 tỉnh thành, các Bộ ngành liên quan và trình Thủ tướng Chính phủ lần đầu. Ngay sau buổi lấy ý kiến góp ý của các Bộ, ngành Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam.  

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự cơ bản ủng hộ một số nội dung được đề cập trong Chiến lược. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần đứng ra chủ trì, tổng hợp và đề ra các mục tiêu cụ thể và chỉ tiêu cần đạt cho từng đề án thuộc Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam, đồng thời cần thay đổi tên gọi của một số đề án cho phù hợp để khoanh lại phạm vi nghiên cứu của đề án.  


Các đại biểu tham dự cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự, đồng thời đề nghị các Bộ, ngành thực hiện đầy đủ các yêu cầu mà Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã giao, không thay đổi tên của các đề án, chỉ được thay đổi khi có ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng.  

Đối với việc xây dựng các đề án, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái Khẳng định, đây là vấn đề không khó, các Bộ, ngành dựa trên các kết quả đã có sẵn tổng hợp, lồng ghép bổ sung vào đề án.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×