Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lấy ý kiến góp Dự thảo Nghị định về quản lý hoạt động Mỹ thuật

23/11/2010 | 16:12

(VP)- Sau 18 lần chỉnh sửa Dự thảo đang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lấy ý kiến góp ý của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và đông đảo người dân trong cả nước trước khi ban hành.

Theo đó, Dự thảo bao gồm 08 chương, 46 điều được áp dụng đối với tổ chức, cá nhân là người Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động mỹ thuật trên lãnh thổ Việt Nam, từ Việt Nam đưa ra nước ngoài từ Việt Nam đưa ra nước ngoài; trong trường hợp điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định khác thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó.

 

Dự thảo quản lý hoạt động mỹ thuật bao gồm: triển lãm mỹ thuật; thi, liên hoan mỹ thuật; cửa hàng mỹ thuật (gallery); sao chép, đấu giá tác phẩm mỹ thuật; xây dựng, bảo quản, tu bổ, chuyển chất liệu tượng đài, tranh hoành tráng; trại sáng tác điêu khắc; quản lý chất lượng nghệ thuật công trình công cộng, du lịch và tôn giáo.

 

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân là người Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động mỹ thuật trên lãnh thổ Việt Nam, từ Việt Nam đưa ra nước ngoài; trong trường hợp điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định khác thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó.

 

Dự thảo sẽ được lấy ý kiến người dân đến hết ngày 10/12/2010.

 

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×