Du lịch

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lào Cai tăng cường phục vụ khách du lịch dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

18/08/2025 | 16:00

Nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ khách du lịch trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9/2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai vừa có văn bản gửi UBND các xã, phường, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và Ban Quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Lào Cai tăng cường phục vụ khách du lịch dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 - Ảnh 1.

Các khu, điểm, cơ sở du lịch trang trí cờ hoa hưởng ứng ngày lễ lớn

Theo đó, các địa phương được yêu cầu triển khai hiệu quả công tác quản lý du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, siết chặt kiểm tra, xử lý tình trạng nâng giá, chèo kéo, ép khách, đồng thời, duy trì đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của du khách; các xã, phường tổng hợp, báo cáo nhanh tình hình hoạt động du lịch trong kỳ nghỉ lễ trước 16 giờ ngày 02/9.

Lào Cai tăng cường phục vụ khách du lịch dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 - Ảnh 2.

Không khí đón ngày lễ lớn lan toả tại các cơ sở lưu trú du lịch, thu hút du khách check - in

Đặc biệt, Sở nhấn mạnh việc tiếp tục triển khai Chương trình "Kích cầu du lịch nội địa năm 2025" với chủ đề “Việt Nam – Đi để yêu” - Đây được coi là cơ hội để Lào Cai xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, gắn với văn hóa bản địa; đồng thời, khuyến khích người dân trong nước lựa chọn trải nghiệm, khám phá quê hương, đất nước, góp phần phục hồi và phát triển du lịch bền vững.

Đối với Hiệp hội Du lịch tỉnh, Sở đề nghị tăng cường phối hợp cùng cơ quan chức năng, khuyến khích doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý.

Lào Cai tăng cường phục vụ khách du lịch dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 - Ảnh 3.

Những hình ảnh đẹp tại bản Cát Cát

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu và điểm du lịch nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, niêm yết giá công khai, minh bạch.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm, xây dựng gói sản phẩm, tour du lịch khuyến mãi, hành trình về nguồn, góp phần tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn du khách đến với Lào Cai.

Lào Cai tăng cường phục vụ khách du lịch dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 - Ảnh 4.

Hình ảnh rợp cờ, hoa tại Bản Mây ga đi cáp treo Fansipan

Song song đó, Sở đề nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và Ban Quản lý các khu, điểm du lịch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng ứng xử văn minh, mến khách, tạo dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện và chuyên nghiệp.

Theo báo Lào Cai

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×