Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lãnh đạo Tổng cục TDTT gặp mặt đoàn TTVN trước khi lên đường tham dự YOG 2

14/08/2014 | 13:47

Nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, sự quyết tâm của thành viên đoàn Thể thao Việt Nam trước khi lên đường tham dự Olympic trẻ (YOG2) tại Nam Kinh - Trung Quốc, chiều ngày 12/8 Tổng cục TDTT đã tổ chức buổi gặp mặt các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam tham dự sự kiện này. Tới dự lễ buổi gặp mặt có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục trưởng TDTT Lâm Quang Thành và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự YOG 2 đã báo cáo về tình hình chuẩn bị của đoàn trong đó nhấn mạnh: Cho tới thời điểm này các VĐV và thành viên trong đoàn đã có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn cũng như các vấn đề liên quan. Tất cả đã sẵn sàng lên đường tranh tài tại YOG 2 với quyết tâm cao nhất.
 

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tham dự YOG 2 đoàn Thể thao Việt Nam gồm 29 thành viên (16 VĐV, 1 cán bộ đoàn, 1 bác sĩ, 8 HLV, 1 chuyên gia, 1 Trưởng đoàn và 1 đại sứ Olympic trẻ Nguyễn Văn Hào). Ngoài ra, đoàn còn có 1 cán bộ tại Đại sứ quán Trung Quốc sẽ đồng hành cùng mọi hoạt động của đoàn.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã ân cần thăm hỏi từng cán bộ, VĐV, HLV cũng như đánh giá cao sự nỗ lực tập luyện của mỗi VĐV khi vượt qua các vòng đấu loại giành suất tham dự Đại hội. Mặc dù con số 13 suất tuy không nhiều nhưng đó là sự ghi nhận quá trình phấn đấu nỗ lực không mệt mỏi của lứa VĐV trẻ Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Điều đó, trở nên ý nghĩa hơn khi điều kiện cơ sở vật chất tập luyện trong nước còn gặp nhiều khó khăn và chế độ đãi ngộ dành cho VĐV chưa cao so với nhiều quốc gia có nền thể thao phát triển trong khu vực và châu lục. Hy vọng, với sức mạnh và lòng nhiệt huyết chinh phục đỉnh cao thành tích luôn sẵn có trong mỗi VĐV trẻ sẽ là hành tranh giúp các VĐV thi đấu hết mình để quốc kỳ Việt Nam luôn bay cao trên nền cờ của Đại hội Olympic trẻ lần thứ 2 tại Nam Kinh - Trung Quốc. Đó chính là những lời chia sẻ của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành.

Trước giờ lên đường tham dự YOG 2, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã dặn dò, động viên các thành viên trong đoàn Thể thao Việt Nam nỗ lực và cố gắng giữ gìn sức khỏe, tự tin, thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết giữa các quốc gia. Đối với các VĐV bình tĩnh, quyết tâm thi đấu giành thành tích cao nhất. Đặc biệt, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng yêu cầu: Các thành viên trong đoàn tham dự Đại hội phải tuyệt đối tuân thủ pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và pháp luật nước chủ nhà Trung Quốc.
 

Lãnh đạo Tổng cục chụp ảnh lưu niệm với đoàn TTVN trong buổi gặp mặt

Nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ, các quy định của BTC Đại hội và phong tục tập quán của nước chủ nhà - Trung Quốc. Tất cả thành viên trong đoàn Thể thao Việt Nam chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam trong việc thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ đã được phân công; chấp hành tuyệt đối các nội quy, quy định, kế hoạch và chương trình của đoàn TTVN.

Đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục mọi khó khăn tạo ra sức mạnh chung cho đoàn TTVN, thể hiện uy tín và trình độ của TTVN tại đấu trường thế giới; giữ gìn nét đẹp văn hóa và bản sắc dân tộc Việt Nam.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục TDTT, thay mặt đoàn TTVN, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn hứa toàn đoàn sẽ đoàn kết và nỗ lực hết mình với  tinh thần, quyết tâm cao nhất mang vinh vinh quang về cho tổ quốc. Đồng thời, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân nước chủ nhà Trung Quốc và các quốc gia trên thế giới.

Sáng nay 13/8, đoàn Thể thao Việt Nam đã lên đường sang Nam Kinh - Trung Quốc trên chuyến bay CZ 372 của hãng hàng không Phương Nam (Trung Quốc) tới Quảng Châu, sau đó sẽ tiếp tục di chuyển tới Nam Kinh - Trung Quốc. Dự kiến 14h cùng ngày (theo giờ Trung Quốc) đoàn sẽ nhập làng VĐV.       

Trong số 13 VĐV giành suất tham dự ở 7 môn tại YOG 2 và 3 VĐV của môn Wushu được BTC mời tham gia biểu diễn hầu hết đều có mặt đầy đủ chỉ có sự vắng mặt của thầy trò môn Bơi Nguyễn Thị Ánh Viên, VĐV Cử tạ Nguyễn Trần Anh Tuấn, 1 VĐV Tán thủ (Wushu đang tập huấn tại nước ngoài sẽ về nước vào 18/8)  và đội Taekwondo (đang tập huấn tại Hàn Quốc sẽ bay thẳng sang Nam Kinh - Trung Quốc).

Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn TTVN trong buổi gặp mặt và tại sân bay Nội bài lên đường sang Nam Kinh - Trung Quốc tham dự YOG 2
 

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành phát biểu tại buổi gặp mặt

VĐV môn Thể dục báo cáo kết quả tập luyện....


Các gương mặt VĐV đại diện cho môn Wushu


VĐV Cao Thị Hảo - môn Rowing


Các thành viên trong đoàn làm thủ tục tại sân bay Nội bài


Lãnh đạo Ủy ban Olympic, Vụ TTTTC, Hợp tác Quốc tế tới tiễn đoàn...


...và tặng hoa chúc đoàn TTVN lên đường thành công


Tập thể đoàn TTVN chụp ảnh lưu niệm trước giờ lên máy bay
Theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×