Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lãnh đạo Bộ VHTTDL làm việc với Tổ công tác rà soát, triển khai việc thực hiện nhiệm vụ, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

31/10/2016 | 17:00

Sáng 27/10, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã có buổi làm việc với Tổ công tác rà soát, triển khai việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Theo cập nhật hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu từ văn phòng Chính phủ, từ đầu năm đến nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao 84 nhiệm vụ, trong đó 43 nhiệm vụ đã được Bộ hoàn thành, 40 nhiệm vụ đang được triển khai thực hiện và 01 nhiệm vụ Bộ chưa nhận được Văn bản.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải và các thành viên Tổ công tác đã cùng nhau tiến hành đánh giá, rà soát từng nội dung cụ thể trong tổng số 40 nhiệm vụ được cập nhật trên hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu (được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao) đang được các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện. Từ đó làm rõ các nhiệm vụ Bộ đang thực hiện và đưa ra những chỉ đạo cũng như hướng giải quyết, giải pháp cụ thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ từ nay đến cuối năm.

Cũng tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Thái Bình đã nêu lên một số kiến nghị, đề xuất cũng như phương hướng trong thời gian tới của Tổ công tác. Một trong những nội dung cụ thể là đề nghị thành lập Bộ phận giúp việc Tổ công tác.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể như sau: Tổ công tác thay mặt Văn phòng theo dõi xem việc triển khai các nhiệm vụ mà Chính phủ, Văn phòng Chính phủ giao tiến độ tới đâu, do đơn vị nào thực hiện và có khúc mắc ở chỗ nào để từ đó trao đổi với đơn vị, tìm ra hướng giải quyết thích hợp. Vì vậy, không thành lập Bộ phận giúp việc Tổ công tác nhằm làm cho bộ máy được tinh gọn và đảm bảo mỗi con người có mặt trong bộ máy làm việc một cách có hiệu quả cao nhất.

Về cơ cấu của Tổ công tác, Bộ trưởng chỉ đạo: Tổ công tác gồm 01 Tổ trưởng (do Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL đảm nhiệm); 02 Tổ phó (trong đó, 01 tổ phó là thành viên của Văn phòng và 01 Tổ phó là thành viên của Ban Cán sự) cùng các tổ viên (gồm: các Thư ký, Văn phòng, Phòng Hành chính,…).
 
Tổ công tác có nhiệm vụ theo dõi, cập nhật, rà soát, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ VHTTDL thực hiện. Khi thấy ách tắc ở đâu thì giúp Bộ trưởng đôn đốc, tháo gỡ để việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kịp tiến độ, đảm bảo thời gian và chất lượng. Bên cạnh đó, Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo những công việc mà lãnh đạo Bộ giao cho các đơn vị Cục, Vụ trong Bộ./.

Anh Vũ




Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×