Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lãnh đạo bộ làm việc với Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế

07/07/2016 | 22:51

Chiều 7/7, tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái -dẫn đầu đoàn công tác của Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với lãnh đạo ngành du lịch ba địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế.

Tại buổi làm việc, đại diện các địa phương cho hay, thời gian qua, lượng khách từ các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc tăng mạnh, đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành du lịch của ba địa phương.

Tuy nhiên, lãnh đạo ngành du lịch các địa phương đưa ra một số đề xuất nhằm chấn chỉnh những vấn đề bất cập liên quan đến hoạt động du lịch trái phép của người nước ngoài hiện nay như: cần tổng rà soát giấy phép của các công ty lữ hành khai thác khách nước ngoài vào Việt Nam; việc thành lập công ty lữ hành bắt buộc phải đảm bảo số lượng hướng dẫn viên; các điểm đến cần có hướng dẫn viên đứng điểm; cần có cơ chế thành lập đội phản ứng nhanh trong khi chờ việc thành lập Cảnh sát du lịch…




Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: VOV)

Riêng Đà Nẵng, thời gian qua Sở Du lịch TP đã phối hợp với Công an TP, các địa phương thanh, kiểm tra hoạt động lữ hành và hướng dẫn viên trái phép. Qua kiểm tra đã phát hiện và xử phạt 5 người Hàn Quốc vi phạm, 02 người Hàn Quốc đưa vào diện chưa cho nhập cảnh trong thời hạn 03 năm. Đồng thời phát hiện và xử phạt 04 hướng dẫn viên Việt Nam vi phạm trong quá trình hành nghề... Một số công ty lữ hành cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thời gian qua, báo chí liên tục phản ánh về tình trạng người nước ngoài hoạt động du lịch trái phép ở các địa phương. Qua kiểm tra, tình trạng này là có thật. "Nguyên nhân chính là do sự tăng trưởng phát triển nóng của ngành du lịch và có sự tiếp tay của các công ty lữ hành trong nước với người nước ngoài. Tình trạng này cũng xuất phát từ việc hiện nay chúng ta thiếu đội ngũ hướng dẫn viên nói tiếng Trung..." - ông Vũ Xuân Thành cho biết.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhận định, những tiêu cực trong thời gian qua đã gây thiệt hại cho du khách, địa phương và hình ảnh đất nước. "Do đó quan điểm của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL là xử lý nghiêm nhằm hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, không phát triển theo kiểu "ăn xổi ở thì"" - Thứ trưởng khẳng định.

Đồng thời, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Du lịch cần có dự báo về lượng khách theo từng tuần, từng tháng để các địa phương có sự chuẩn bị.

Thứ trưởng cho hay, trước mắt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ kiến nghị việc đặc cách cấp thẻ hành nghề hướng dẫn viên. Đồng thời đề nghị Bộ Công an có ý kiến về việc phân công lực lượng tham gia đội liên ngành xử lý nhanh những vấn đề bất cập trong du lịch trong khi chờ thành lập lực lượng Cảnh sát Du lịch…/.
Thái Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×