Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lãnh đạo Bộ chúc mừng đoàn Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, TNTN & NĐ của Quốc hội khóa XIII

01/08/2011 | 00:04

(VP)- Chiều 29/7, tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi đón tiếp, gặp gỡ và chúc mừng buổi họp mặt của đoàn Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khóa XIII do đồng chí Đào Trọng Thi - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội dẫn đầu cùng 43 đại biểu của Ủy ban vừa trúng cử.

Cùng dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam - Hồ Anh Tuấn; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Văn phòng... của Bộ VHTTDL; cùng hàng trăm đồng bào dân tộc các cộng đồng  Chăm Islam (An Giang), Chơ ro (Đồng Nai), Ê đê, M’nông, J’rai (Đắk Lắk)... đang có mặt tại Khu các làng dân tộc.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi gặp gỡ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có bề dày từ nhiều năm qua. Trong không khí sôi nổi của kỳ họp lần thứ nhất Quốc hội khoá XIII, cuộc họp mặt đầu tiên của Uỷ ban càng có ý nghĩa khi tổ chức tại một địa điểm văn hoá - Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng khẳng định, những chuyển biến tích cực trong sự nghiệp phát triển văn hoá của nước nhà thời gian qua, với sự tiếp tục quá trình xây dựng, giám sát việc thực hiện pháp luật và quản lý nhà nước đối với lĩnh vực văn hoá có vai trò quan trọng và sự phối hợp chặt chẽ của hai cơ quan: Ủy ban VHGDTNTNNĐ của Quốc hội và Bộ VHTTDL.


Đ/c Đào Trọng Thi thay mặt Ủy ban nhận lẵng hoa chúc mừng từ Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

Năm năm tới, những tác động của giao lưu văn hoá và hội nhập kinh tế quốc tế, sự biến chuyển của tình hình kinh tế-xã hội trong nước sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của văn hoá nước nhà; điều đó càng đòi hỏi việc tăng cường, hoàn thiện xây dựng hệ thống pháp luật, giám sát và quản lý hữu hiệu, thực thi chính sách phát triển văn hoá, để văn hoá thực sự là nhân tố đảm bảo cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Bộ VHTTDL mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ của Uỷ ban trong xây dựng và giám sát việc thực hiện pháp luật đối với các lĩnh vực có liên quan.

Tiếp đó, đoàn đại biểu đã đến thăm, giao lưu và tặng quà các cộng đồng dân tộc Ê đê, Chăm, Chơ ro, cùng hòa mình vào không khí lễ hội của các dân tộc, tiếng cồng chiêng, những điệu múa, những ché rượu cần thơm mùi nếp mới, những món ăn dân dã tự tay các bà, các chị làm được mang ra mời khách.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn thay mặt Làng VHDLDT Việt Nam nhận món quà lưu niệm

Ánh lửa trại bừng lên trong không gian rộng lớn của Quảng trưởng Tây Nguyên đã khép lại buổi gặp gỡ thân mật, tất cả mọi người cùng say sưa hát và hẹn gặp lại trong một ngày gần nhất.

Một số hình ảnh tại buổi gặp gỡ:


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh...

 ...và Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cùng đón khách

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà lưu niệm cho các đại biểu của Ủy ban

Toàn cảnh buổi gặp mặt tại Hội trường Làng VHDLDT Việt Nam

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, đ/c Đào Trọng Thi cùng các đại biểu đi thăm đồng bào

Đoàn đại biểu tại nhà sàn của cộng đồng dân tộc Ê đê

Đoàn thăm quan và giao lưu với cộng đồng dân tộc Chăm

Đ/c Đào Trọng Thi tặng quà cho đại diện cộng đồng dân tộc Chơ ro

Các đại biểu cùng hòa chung niềm vui bên ché rượu cần

Ánh lửa trại khép lại buổi gặp gỡ thân mật

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×