Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lạng Sơn: Du lịch Bắc Sơn khởi sắc

03/05/2018 | 10:49

Từ đầu năm 2018 đến nay, khách du lịch đến huyện Bắc Sơn đạt hơn 47.000 lượt người, tăng 46,7% so với cùng kỳ. Đây là kết quả của những bước đi đúng đắn trong phát triển du lịch của huyện. 

Bắc Sơn là miền đất có tới 12 điểm di tích cấp quốc gia đặc biệt, 1 điểm di tích quốc gia, 14 di tích cấp tỉnh, trong đó phần lớn các di tích đều nằm trên địa bàn các xã an toàn khu (ATK). Di tích lịch sử cách mạng chiếm số lượng khá lớn... đó là những tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch và là điểm đến hấp dẫn của du khách.

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời bám sát chương trình hành động số 74/CTr-TU ngày 28/12/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng bộ huyện Bắc Sơn đã đưa phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong từng năm và cả nhiệm kỳ. Riêng trong năm 2018, Huyện ủy đã xây dựng chương trình hành động số 59 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phấn đấu đến năm 2020, huyện sẽ thu hút gần 100 nghìn lượt khách du lịch hằng năm, giải quyết việc làm cho 800 - 850 lao động tại địa phương.

Để công tác phát triển du lịch tại Bắc Sơn đạt được hiệu quả, phát huy các giá trị của di sản, nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng du lịch được UBND tỉnh, huyện đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp mới, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ du khách đến tham quan như: mở rộng Làng Văn hóa du lịch cộng đồng xã Quỳnh Sơn, xây dựng Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Pác Mỏ (xã Hữu Vĩnh); khảo sát, cải tạo một số hang động phục vụ du lịch (hang Thắm Hoay, hang Thắm Hoài, hang Nàng Tiên, hang Mỏ Hao...) xây dựng đường lên và các điểm dựng trên các ngọn núi để ngắm thung lũng Bắc Sơn, quy hoạch hơn 10 ha rừng Nghiến nguyên sinh tại xã Bắc Sơn… xây dựng các bãi tắm nhân tạo, phát triển các sản phẩm nông nghiệp (phát triển lân quýt, trồng hoa tam giác mạch...) kết hợp với du lịch về nguồn, du lịch sinh thái tại điểm du lịch địa phương. Hiện nay, Bắc Sơn đã có 13 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, trong đó có 5 cơ sở kinh doanh hình thức du lịch cộng đồng. Hệ thống cơ sở lưu trú, các nhà hàng, khách sạn sẽ tiếp tục được đầu tư, xây dựng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách.

Nhằm thu hút khách du lịch, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Văn hóa – Thông tin hằng năm xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể khai thác có hiệu quả các lễ hội truyền thống gắn với du lịch như: lễ hội Ná Nhèm, xã Trấn Yên; lồng tồng xã Quỳnh Sơn, Vạn Thủy, thị trấn Bắc Sơn. Khai thác các thiết chế văn hóa gắn với tham quan các di tích lịch sử - văn hóa như: Bảo tàng Khởi nghĩa Bắc Sơn, đèo Tam Canh, đình Nông Lục, đồn Mỏ Nhài, Khuổi Nọi. UBND huyện tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông đến các khu, điểm định hướng khai thác phát triển du lịch, tuyến quốc lộ 1B, tuyến tỉnh lộ 243, tuyến đường DH78 và một số tuyến đường huyện, liên xã dẫn vào các điểm du lịch như: Tân Hương - Tân Lập, Nhất Hòa - Nhất Tiến, Chiến Thắng - Tân Hương…

Ông Hoàng Thế Vinh, Trưởng phòng Văn hóa & Thông tin huyện Bắc Sơn cho biết: Năm 2018, chúng tôi đã phối hợp với Sở VHTTDL khảo sát xây dựng các tour, tuyến du lịch trên địa bàn huyện; khảo sát xây dựng các điểm du lịch trọng điểm và kêu gọi nguồn lực đầu tư phát triển Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn… Đặc biệt, huyện sẽ hợp tác với một số công ty, hãng lữ hành uy tín tại Hà Nội và các địa phương khác để chào bán tour đến tham quan, trải nghiệm và khám phá Bắc Sơn.

Theo baolangson.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×