Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lần đầu tiên tổ chức Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2018

17/10/2018 | 09:00

Hơn 2.500 vận động viên đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2018 diễn ra vào ngày 21/10 tới.

Ảnh minh họa (Ảnh: Bảo Trung/Báo Tổ quốc)

Sáng 16/10, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức họp báo giới thiệu Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2018. 

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết, tham gia Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2018, các vận động viên sẽ tranh tài ở nội dung 42km, 21km, 10km và 5km, với lộ trình đi qua 5 quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Ba Đình và Long Biên.

Đặc biệt, ngoài những vận động viên không chuyên, giải năm nay còn có sự tham gia của một số vận động viên chuyên nghiệp đã từng đạt giải trong nước và quốc tế như: vận động viên Phạm Thị Huệ từng giành Huy chương Bạc nội dung chạy 10.000m tại SEA Games 28, hay Nguyễn Thị Oanh đạt Huy chương Đồng ở nội dung chạy 3000m nữ tại ASIAD 18.

Đây là lần đầu tiên một giải Marathon mang tầm quốc tế được tổ chức với hành trình chạy qua các con phố cổ ở Hà Nội. Với lộ trình đi qua các con phố, tuyến đường đẹp nhất của Thủ đô, cùng các địa điểm, công trình kiến trúc gắn với lịch sử hình thành và phát triển của Hà Nội sẽ là cơ hội lớn để quảng bá du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung ra thế giới.

Thông qua Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2018 sẽ góp phần phát triển phong trào luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe cho mọi tầng lớp người dân Việt Nam. Đồng thời, cũng là cơ hội, điều giao lưu, cọ xát giữa các vận động viên trong nước với vận động viên quốc tế.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×