Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lần đầu tiên giới thiệu du lịch Việt Nam tại Philippines

28/09/2018 | 08:37

Chương trình phát động thị trường các nước ASEAN (Philippines- Indonesia- Malaysia) đang được Tổng cục Du lịch (TCDL) chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN và các hãng hàng không tổ chức.

Lần đầu tiên tổ chức Chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam tại Philippines

Mời khách ASEAN trải nghiệm du lịch ở Việt Nam

Chương trình ở mỗi nước có trên 100 đại diện biểu tại mỗi nước đến từ các hãng/đại lý lữ hành, hãng hàng không quốc gia và quốc tế, cơ quan du lịch nước sở tại, báo chí và các cơ quan liên quan tham dự.

Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam năm tại các nước ASEAN có chủ đề “Charming Vietnam-  Endless experience” (Duyên dáng Việt Nam- Trải nghiệm vô tận). Chủ đề này bắt nguồn từ khẩu hiệu của Du lịch Việt Nam “Việt Nam- Vẻ đẹp bất tận” và tập trung vào các sản phẩm du lịch tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch. Đồng thời, chủ đề này nhằm nhấn vào các thế mạnh của du lịch Việt Nam không chỉ có nghỉ biển, mà còn có những điểm du lịch văn hóa, sinh thái, cộng đồng với các hoạt động hấp dẫn, tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời, vô tận cho khách du lịch.

 Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung phát biểu chào mừng

Năm 2018 là năm đầu tiên TCDL tổ chức Chương trình phát động thị trường tại Philippines nên đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp lữ hành của Philippines và các hãng thông tấn báo chí, truyền hình của Philippines. Đến dự họp báo, giới thiệu du lịch Việt Nam và biểu diễn nghệ thuật có đại diện của hơn 100 hãng lữ hành và các hãng thông tấn của Philippines, đại diện cơ quan du lịch quốc gia Philippines, Đại sứ của tất cả các nước ASEAN tại Philippines, Thị trưởng thành phố Manila, Thị trưởng thành phố Makati, đại diện thành phố Tanguig.
Tại buổi họp báo trước khi diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn đã cung cấp thông tin liên quan đến du lịch Việt Nam, trả lời các câu hỏi của các phóng viên, nhà báo đến từ các hãng thông tấn báo chí, truyền hình về các điểm du lịch và sản phẩm du lịch của Việt Nam dành cho thị trường khách du lịch Philippines về các chính sách thu hút khách du lịch Philippines đến Việt Nam, cũng như các kế hoạch hợp tác phát triển du lịch song phương Việt Nam và Philippines.

Mở đầu Chương trình, toàn thể Ban tổ chức và các đại biểu đến tham dự đã dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại và các nạn nhân của trận bão Mangkhut mới xảy ra ở Philippines hồi tháng 8 vừa qua.

 Biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ Chương trình

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung khẳng định, mối quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Philippines trong 42 năm vừa qua chính là nền tảng cho việc trao đổi khách du lịch giữa hai nước. Lượng khách du lịch hai chiều trong những năm qua đã tăng, tuy nhiên vẫn là con số nhỏ bé so với tổng lượng khách du lịch ra nước ngoài của hai nước. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh: “Việt Nam là đất nước hoà bình, ổn định, là điểm đến du lịch hấp dẫn với sự phong phú, đa dạng của các hệ sinh thái núi, rừng, biển, đảo, hang động, sông hồ và nhiều danh lam thắng cảnh. Đặc biệt, Việt Nam có hàng loạt các di sản thiên nhiên, văn hóa vật thể và phi vật thể thế giới được UNESCO công nhận. Mới đây, Việt Nam đã được Tổ chức Du lịch Thế giới bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á năm 2018 và được đề cử vào hạng mục Điểm đến hàng đầu thế giới năm 2018”. 

Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch (Bộ Du lịch Philippines) Alberto Alamado đã phát biểu nhấn mạnh quan hệ song phương tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam- Philippines và cho rằng, hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực để tăng cường quan hệ song phương về du lịch và đẩy mạnh hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Ông khẳng định: “Với các thông tin được cung cấp bởi đại diện Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, hàng không của Việt Nam tại chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam, các hãng lữ hành và báo chí, truyền hình Philippines đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về đất nước, con người Việt Nam và điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện và hấp dẫn”.

 Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và Philippines trao đổi thông tin

Đoàn xúc tiến du lịch Việt Nam làm việc với Sở Du lịch bang Tây Java (Indonesia)

Tăng cường trao đổi khách giữa Việt Nam và Philippines

Nhân dịp này, Đoàn công tác của TCDL do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Bộ Du lịch Philippines.

Tại trụ sở Bộ Du lịch Philippines, ông Benito C.Bengzon JR.- Thứ trưởng Bộ Du lịch Philippines cùng đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Du lịch Phillipines đã tiếp Đoàn.

 Trao đổi thông tin với doanh nghiệp du lịch Indonesia

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã thông báo về tình hình phát triển du lịch của Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt nhấn mạnh các thành tựu ấn tượng mà ngành Du lịch Việt Nam đã đạt được trong năm 2017. Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cũng cho biết, Việt Nam rất coi trọng các thị trường gần, đặc biệt là thị trường các nước ASEAN, trong đó có thị trường khách du lịch Philippines. Trong 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2017, số lượng khách du lịch Philippines đứng trong top 20 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam, đạt 133.500 lượt khách. 8 tháng đầu năm 2018, số lượng khách du lịch Philippines đến Việt Nam đạt 96.900, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017. Con số này còn nhỏ so với lượng khách ASEAN đến Việt Nam và cũng như lượng khách du lịch Philippines đi du lịch nước ngoài. Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung bày tỏ mong muốn đón nhiều khách Philippines hơn nữa đến Viêt Nam để tăng cường trao đổi khách, giao lưu nhân dân hai nước.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cũng thông báo với Bộ Du lịch Philippines về Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 sẽ được chính thức tổ chức vào tháng 1.2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Thay mặt Ban Lễ tân, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã trân trọng mời Thứ trưởng Benito C.Bengzon JR. và đại diện Bộ Du lịch Philippines cùng các doanh nghiệp lữ hành đến tham dự Diễn đàn Du lịch và Hội chợ Du lịch TRAVEX 2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

 Doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Indonesia trao đổi, ký kết hợp tác

Đáp lại lời chào và lời mời của Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung, Thứ trưởng Benito C.Bengzon JR. đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn tại trụ sở làm việc của Bộ Du lịch Philippines. Thứ trưởng Benito C.Bengzon JR. cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với Philippines, cụ thể: lượng khách Việt Nam đi du lịch Philippines cũng tăng đều trong những năm qua, đạt 40.000 lượt khách trong năm 2017, tăng 18% so với năm 2016 và đứng thứ 2 về chi tiêu trong ngày tại Philippines so với top 10 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Philippines. Thứ trưởng cho biết, Bộ Du lịch Indonesia sẽ tiến hành các bước chuẩn bị để tham dự Diễn đàn Du lịch ATF 2019 và Hội chợ TRAVEX.

Hai bên sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa về du lịch, tổ chức các đoàn FAMTRIP, PRESSTRIP và roadshow để tăng cường giới thiệu điểm đến tới nhân dân hai nước, thúc đẩy doanh nghiệp hai nước hợp tác trao đổi khách để tăng mạnh hơn nữa lượng khách du lịch giữa hai nước.

*Chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam tương tự cũng được tổ chức tại Malaysia và Indonesia nhằm thu hút nhiều hơn khách từ thị trường ASEAN tới Việt Nam.

Theo baovanhoa.vn  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×