Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lâm Đồng: Triển khai bộ quy tắc ứng xử du lịch tại thành phố Đà Lạt

13/11/2017 | 07:30

Sáng 12/11, tại TP. Đà Lạt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ phát động “Triển khai Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”.

Du lịch Đà Lạt. Ảnh: bdsdulich.vn

Bộ quy tắc ứng xử nhằm điều chỉnh hành vi ứng xử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; hướng dẫn viên du lịch; cơ sở lưu trú du lịch; nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống; điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; điểm tham quan, điểm du lịch; cộng đồng dân cư...

Nội dung của Bộ quy tắc bao gồm 2 chương, 12 điều nhằm điều chỉnh hành vi ứng xử cho 10 đối tượng liên quan. Cụ thể gồm: tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; doanh nghiệp lữ hành; hướng dẫn viên du lịch; cơ sở lưu trú du lịch; đơn vị vận chuyển khách du lịch; nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống; điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; điểm tham quan, điểm du lịch; cộng đồng dân cư và khách du lịch.

Đối với mỗi nhóm đơn vị, đối tượng cũng có những thông điệp, quy tắc riêng nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh con người Đà Lạt - Lâm Đồng “Hiền hòa - thanh lịch - mến khách”.

Sau lễ phát động, UBND TP. Đà Lạt đã trao bảng quy tắc ứng xử cho đại diện 10 nhóm đơn vị, đối tượng để niêm yết, thực hiện.

Tiếp sau TP. Đà Lạt, Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch sẽ được triển khai trên tất cả các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là những nơi có tiềm năng phát triển du lịch như: TP. Bảo Lộc, huyện Lạc Dương, Lâm Hà…

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, Ban, ngành, địa phương tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, quán triệt sâu sắc trong toàn thể cán bộ, đảng viên công chức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Bộ quy tắc đối với việc nâng cao hình ảnh, vị thế du lịch Lâm Đồng. Song song, đẩy mạnh tuyên truyền định hướng hành vi ứng xử; cung cấp thông tin, khuyến cáo những hành vi nên và không nên làm cho khách du lịch khi đến Lâm Đồng; giáo dục nâng cao ý thức, thái độ đón tiếp và phục vụ du khách của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×