Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lâm Đồng: Tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật dịp hè 2018

05/06/2018 | 20:57

Trong dịp hè 2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng sẽ tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật để đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của người dân và du khách trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Ảnh minh họa (nguồn: Báo Lâm Đồng)

Các hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức nhằm kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018) và 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2018), đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách trong dịp hè 2018.

Theo đó, các Chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ được các đơn vị luân phiên tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt. Nội dung chương trình bao gồm các loại hình nghệ thuật quen thuộc như ca hát, biểu diễn nhạc cụ, nhảy múa, hiphop… Bên cạnh đó, còn có một số loại hình âm nhạc dân tộc truyền thống như biểu diễn cồng chiêng, đàn đá… Mỗi chương trình sẽ có một chủ đề khác nhau và một sắc màu âm nhạc riêng biệt.

Trước đó, mở màn cho các hoạt động nghệ thuật trong dịp hè, tối 1 và 2/6, Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Đoàn ca múa nhạc tổ chức chương trình nghệ thuật mùa hè tại Quảng trường Lâm Viên. Chương trình gồm tổng hợp các tiết mục ca nhạc, biểu diễn nhạc cụ truyền thống như cồng chiêng, đàn đá, diễn tấu dân gian… mang đặc trưng của dân tộc bản địa.

Đây là một trong tổng số 17 chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra vào các tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần trong suốt mùa hè tại Quảng trường Lâm Viên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức nhằm tạo thêm không gian thưởng thức nghệ thuật, giải trí cho nhân dân và du khách đến với Đà Lạt. Ban tổ chức hy vọng, chương trình biểu diễn nghệ thuật hè 2018 sẽ làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân và du khách khi đến với thành phố Đà Lạt - thành phố Festival Hoa Việt Nam.

Minh Huyền (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×