Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lai Châu: Những điểm sáng trong công tác văn hóa 6 tháng đầu năm 2017

26/07/2017 | 14:30

6 tháng đầu năm 2017, ngành văn hóa tỉnh Lai Châu đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng tỉnh nhà vững mạnh.

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức thành công nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước như: Ngày sách Việt Nam tại tỉnh Lai Châu; Trưng bày triển lãm sách với chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”; Hội thi Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” tỉnh Lai Châu lần thứ I; Tuyên truyền Tháng hành động Quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam; Chương trình nghệ thuật kỷ niệm ngày 30/4, 1/5;…

Hội thi Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” tỉnh Lai Châu lần thứ I (Nguồn: Sở VHTTDL Lai Châu)

Công tác tuyên truyền được tăng cường, đẩy mạnh đến từng địa phương trong tỉnh thông qua các buổi tuyên truyền cơ sở và các chuyến xe lưu động; Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ngày càng lan tỏa rộng rãi, các danh hiệu văn hóa gia tăng về cả số lượng và chất lượng. Bên cạnh đó, tỉnh đã thực hiện hiệu quả việc luân chuyển sách báo, phục vụ bạn đọc trong toàn tỉnh. Công tác phát hành phim và chiếu bóng cũng có những chuyển biến tốt. Trong đó, tỉnh đã tổ chức 524 buổi chiếu phim tại 392 điểm, thu hút trên 57 nghìn lượt người xem; tổ chức 6 buổi giao lưu điện ảnh trên địa bàn 2 huyện Than Uyên và Tân Uyên…

Đặc biệt, việc bảo tồn và tu bổ di tích tại địa phương rất được chú trọng; công tác kiểm kê, khảo sát, thống kê hiện vật được thực hiện kịp thời và đúng quy trình. Qua đó, góp phần giữ gìn và phát huy các di tích văn hóa tại địa phương.

Phát huy các kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm, ngành văn hóa tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước; tăng cường thanh, kiểm tra; thực hiện tốt công tác tuyên truyền; sưu tầm các hiện vật, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể của đồng bào các dân tộc…/.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×