Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lai Châu: Họp Ban Tổ chức triển lãm, trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

07/12/2016 | 17:03

Ngày 6/12, Ban Tổ chức triển lãm, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ diễn ra tại tỉnh Lai Châu đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu.

Triển lãm với chủ đề “Chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” diễn ra từ ngày 13 - 17/1/2017 tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh. Triển lãm sẽ giới thiệu tới công chúng hàng trăm hiện vật và tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa do các học giả, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước sưu tầm. Đặc biệt trong đó có rất nhiều tài liệu quý như: Các bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Phiên bản của các văn bản khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Các hình ảnh, công trình nghiên cứu, ấn phẩm của các học giả Việt Nam và nước ngoài về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Trưng bày hình ảnh về Lai Châu trong công cuộc xây dựng, phát triển,…

Đây đều là những bằng chứng pháp lý quan trọng khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; giúp nhân dân và quốc tế hiểu rõ hơn về chủ quyền biển đảo, lãnh thổ Việt Nam.

Để triển lãm diễn ra thành công, tại cuộc họp, Ban tổ chức đã tập trung thảo luận, thống nhất ý kiến và phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên.

Đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan bám sát nhiệm vụ được giao, tổ chức tốt triển lãm, công tác tổ chức cần thể hiện sự trang trọng, chu đáo, để lại ấn tượng tốt đối với các khách tham quan./.

Hằng Đinh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×