Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kỷ niệm trọng thể 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam

29/06/2016 | 09:06

Tối 28/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam.

Tới dự lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà...

Cách đây 15 năm, ngày 4/5/2001, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 72 về Ngày Gia đình Việt Nam. Từ đó, ngày 28/6 hàng năm được lấy làm Ngày Gia đình Việt Nam để toàn xã hội cùng nhớ về gia đình, hướng về gia đình, tôn vinh các giá trị gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc.

"Trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước, gia đình luôn là nơi giữ gìn vun đắp và phát huy những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách…"- Bộ trưởng nhận định.

Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu quan trọng và nhấn mạnh vai trò của gia đình trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

"Gia đình luôn giữ vai trò là tế bào của xã hội, là tổ ấm duy trì nòi giống, là thiết chế quan trọng để hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" - Thủ tướng nhận định.

Thủ tướng cũng đề nghị toàn xã hội tập trung làm tốt một số việc như: tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về gia đình, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong Chiến lược Phát triển gia đình Việt Nam 2020 tầm nhìn 2030, Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Chương trình giáo dục đời sống gia đình đến 2020.

Đồng thời cần nâng cao nhận thức về vai trò hết sức quan trọng của gia đình trong sự phát triển chung của toàn xã hội; Tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý nhà nước về gia đình; tăng cường thông tin, truyền thông về giá trị gia đình, về tầm quan trọng của gia đình trong đời sống xã hội; chú trọng biểu dương những tấm gương tốt và phê phán những hành vi không phù hợp với thuần phong, mỹ tục và với giá trị gia đình.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh các hoạt động của Phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa và gia đình văn hóa; chú trọng nghiên cứu sự biến động của gia đình Việt Nam hiện đại, để từ đó đề xuất, xây dựng các chính sách phù hợp, hiệu quả.

"Thời gian qua, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có nhiều cố gắng, mong các đồng chí tiếp tục nỗ lực, đổi mới hơn nữa để làm tốt hơn công tác quan trọng này" - Thủ tướng mong mỏi.

Xin xem toàn văn bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi lễ này trên Cổng Thông tin điện tử.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:





Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao vai trò của gia đình trong đời sống hiện nay











Các nghệ sĩ biểu diễn nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.


Song Đào - Nam Nguyễn



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×