Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kỷ niệm ngày Thể thao Việt Nam: Tôn vinh những người anh hùng

29/03/2017 | 10:27

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục Thể thao, dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tối 27/3, Tổng cục Thế dục Thể thao Việt Nam đã tổ chức chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, trao thưởng cho các VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc năm 2016.

Năm 2016 là một năm gặt hái được nhiều thành công của ngành thể thao Việt Nam. Trong đó có thể kể đến như thành tích giành chức vô địch châu Á, lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất, đoạt giải thưởng Fair Play tại giải vô địch thế giới của ĐT Futsal Việt Nam; giành quyền tham dự VCK World Cup U20 của ĐT U19 Quốc gia.

Không chỉ ở đấu trường châu lục, thể thao Việt Nam còn gây được tiếng vang lớn khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành được hai tấm 1 HCV, 1 HCB tại Olympic Rio 2016 diễn ra tại Brazil ở bộ môn Bắn súng, đưa Đoàn thể thao Việt Nam vươn lên xếp hạng 43/78 đoàn giành HCV trong tổng số 206 đoàn tham dự Đại hội. Cùng với đó là đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành được tổng cộng 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ tại Paralymoic Rio 2016. Thành tích này đã đưa đoàn thể thao Việt Nam vươn lên xếp thứ 55 trên bảng tổng sắp huy chương.

Tiếp nối những kỳ tích đã đạt được tại Olympic và Paralympic 2016, Thể thao Việt Nam đã cho thấy một năm thi đấu thành công khi tổ chức thành công Đại hội thể thao bãi biển (ABG5). Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ tổ chức chu đáo và thành công một giải đấu có đẳng cấp châu lục, nước chủ nhà Việt Nam đã hoàn thành Đại hội bằng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 52 HCV, 44 HCB và 43 HCĐ.

Với những thành tích đã đạt được của các HLV, VĐV tiêu biểu, VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc đã nhận được bằng khen của Bộ VHTTDL; Kỷ niệm chương Vì Thế hệ trẻ và Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Bằng khen và tiền thưởng của Ủy Ban Olympic Việt Nam; Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng bộ VHTTDL nhấn mạnh: “Trải qua chặng đường 71 năm đồng hành cùng đất nước, với tư tưởng “Dân cường thì Quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, VĐV, HLV, trọng tài và những người làm công tác TDTT trong cả nước luôn khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng cũng biểu dương và chúc mừng các VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc đã được các nhà báo bầu chọn là vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc năm 2016 và chúc mừng ĐT Futsal và ĐT bóng đá nam U19 quốc gia đã giành thành tích ấn tượng tại đấu trường quốc tế trong năm 2016.

Thứ trưởng mong muốn "các VĐV, HLV tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc tại các đại hội Olympic, ASIAD và SEA Games tiếp theo”.

Tại lễ trao thưởng, BTC đã trao giải cho 10 VĐV, 5 HLV tiêu biểu, 5 VĐV, 3 HLV người khuyết tật xuất sắc đã được các nhà báo bầu chọn là VĐV, HLV xuất sắc năm 2016.    
       
Cùng ngày, Thường trực Thành ủy TP HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ các VĐV, HLV và lãnh đạo ngành TDTT nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống.

Các VĐV tiêu biểu toàn quốc 2016:


Hoàng Xuân Vinh (Bắn súng)

Nguyễn Thị ánh Viên (Bơi)

Lý Hoàng Nam (Quần Vợt)

Vũ Thành An (Đấu Kiếm)

Phạm Phước Hưng (TDDC)

Phan Thị Hà Thanh (TDDC)

Nguyễn Anh Tú (Bóng bàn)

Hồ Thị Kim Ngân (Teakwondo)

Lê Tú Chinh (Điền kinh)

Trương Thị PHương (Canoing)

HLV Tiêu biểu toàn quốc 2016

Nguyễn Thị Nhung (Bắn sSúng

Đặng Anh Tuấn (Bơi)

Hoàng Anh Tuấn (Bóng đá)

Trương Tuấn Hiền (TDDC)

Nguyễn Lê Bá Quang (Đấu kiếm)

VĐV Người Khuyết tật xuất sắc Toàn quốc 2016

Lê Văn Công (Cử tạ)

Võ Thanh Tùng (Bơi)

Cao Ngọc Hùng (Điền kinh)

Đăng Thị Linh Phượng (Cử tạ)

Nguyễn Bình An (Cử tạ)

HLV NKT Xuất sắc 2016

Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ)

Đổng Quốc Cường (Bơi)

Đặng Văn Phúc (Điền kinh)

Một số hình ảnh tại buổi lễ:




Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi lễ



Thứ trưởng Lê Khánh Hải lên trao bằng khen cho đại diện hai đội bóng Futsal, U19 Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn



Các HLV, VĐV tiêu biểu nhận bằng khen, kỷ niệm chương



Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng tặng bằng khen cho các VĐV, HLV tiêu biểu

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×