Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kỷ niệm 60 năm thành lập Liên đoàn Xiếc Việt Nam

20/01/2016 | 14:22

Ngày 16.01.2016, tại Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. Thứ trưởng Vương Duy Biên, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, đại diện các đơn vị nghệ thuật xiếc trong cả nước và đông đảo thế hệ nghệ sĩ, diễn viên qua các thời kỳ đã tới dự.


Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại buổi lễ


Trải qua 60 năm trường thành và phát triển với nhiều nỗ lực, tập thể cán bộ, nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã vượt qua khó khăn, từng bước khẳng định vị thế của nghệ thuật xiếc trong lòng công chúng nước nhà, và đã chinh phục khán giả quốc tế.

Với những thành tích đã đạt được, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho tập thể và cá nhân.
 

Thứ trưởng Vương Duy Biên trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Phát biểu tại lễ lỷ niệm, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: Trong bối cảnh giao lưu văn hoá, hội nhập kinh tế quốc tế, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã năng động và có nhiều tìm tòi, đổi mới, sớm thích ứng với cơ chế thị trường và thực hiện tốt công tác xã hội hoá.

Từ năm 2015 đến nay, Liên đoàn Xiếc thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính; trên cơ sở đó tiếp tục phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh, khẳng định vị thế, tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng trong nước và quốc tế. Ghi nhận và chúc mừng những thành tựu của Liên đoàn Xiếc trong 60 năm qua, Thứ trưởng cũng đề nghị Liên đoàn Xiếc cần phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, không ngừng đoàn kết, phấn đấu cùng nhau khắc phục những khó khăn.

 
Thứ trưởng Vương Duy Biên trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Trước mắt chú trọng đào tạo các nghệ sĩ có trình độ cao về chuyên môn để nâng cao chất lượng trong sáng tác, dàn dựng và biểu diễn trong và ngoài nước; Xây dựng tác phẩm nghệ thuật mới có chất lượng cao nhằm tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi hơn nữa nghệ thuật xiếc Việt Nam với nhân dân trong nước, đặc biệt là đối với khán giả trẻ và khán giả nước ngoài; Vững bước đi lên trong cơ chế thị trường, không ngừng nâng cao đời sống của nghệ sĩ, diễn viên, người lao động.
 
CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×