Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ký kết Hiệp định hợp tác du lịch Việt Nam - Nam Phi

08/10/2010 | 22:25

Ngày 6.10, tại Phủ Chủ tịch, trước sự chứng kiến của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi Kgalema Motlanthe, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh và Bộ trưởng Du lịch Nam Phi Marthinus Van Schalkwyk đã ký kết Hiệp định hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa hai nước giai đoạn 2010-2015.

Theo đó, phạm vi hợp tác bao gồm: trao đổi giữa hai nước về chuyên gia và các tổ chức, đoàn thể liên quan đến ngành du lịch; trao đổi các thống kê và nghiên cứu du lịch; phát triển doanh nghiệp du lịch, quảng bá và tiếp thị; hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; đầu tư du lịch; du lịch sinh thái và du lịch văn hóa... Bên cạnh đó, hai bên khuyến khích và tạo điều kiện để công dân hai nước cùng tìm hiểu về nền văn hóa của nhau, tổ chức các chương trình trao đổi ở tất cả các lĩnh vực du lịch, đồng thời phối hợp thực hiện các hoạt động quảng bá và xúc tiến chung tại thị trường du lịch nội địa và quốc tế. Đặc biệt, hai bên cam kết hợp tác phát triển du lịch sinh thái và xúc tiến du lịch mà không làm ảnh hưởng đến môi trường, văn hóa bản địa và hệ thống các giá trị.          

Tối 6.10, tại Rạp Công nhân Hà Nội đã diễn ra đêm biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Thanh niên Soweto (Nam Phi) nhân chuyến thăm và làm việc chính thức tại VN của Phó Tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi, Ngài Kgalema Motlanthe.

(theo Báo Văn hóa)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×