Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ký kết Chương trình phối hợp giữa Bộ VHTTDL và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

11/04/2014 | 13:38

Chiều 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh và Bí Thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Nguyễn Đắc Vinh đã ký Chương trình phối hợp về đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong thanh, thiếu nhi giai đoạn 2014-2017.

Theo Chương trình được ký kết, trong giai đoạn 2014-2017, hai bên sẽ thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, nhân cách Hồ Chí Minh; xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lỗi sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh văn hóa Việt Nam.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Bí Thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Nguyễn Đắc Vinh cùng ký kết chương trình phối hợp


Phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và du lịch; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Bên cạnh đó, thí điểm một số mô hình giao các thiết chế văn hóa cơ sở cho Đoàn thanh niên quản lý và tổ chức các hoạt động; phát huy vai trò của hệ thống các thiết chế văn hóa trong giáo dục thế hệ trẻ; phối hợp trong công tác giáo dục và xây dựng gia đình trẻ có lối sống văn hóa, văn minh, thanh lịch.

Ngoài ra, hai bên còn phối hợp tổ chức Liên hoan tuyên truyền cách mạng; Ngày hội văn hóa thể thao thanh niên 25/3 hằng năm; tổ chức các liên hoan, hội thi sáng tác ca khúc về thanh niên, hội diễn các môn văn hóa, thể thao được thanh niên ưa chuộng; tổ chức các hành trình về nguồn tìm hiểu di tích lịch sử địa phương; phối hợp tổ chức tốt “Ngày Gia đình Việt Nam" (28/6) hằng năm với những hình thức phù hợp…


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao kỷ niệm chương”Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch
cho các cán bộ Đoàn

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, trong chương trình hợp tác cần đặt nặng hơn việc tham gia của thanh, thiếu nhi vào bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá, bởi đây là hồn cốt của dân tộc, qua đó nâng ý trí, quyết tâm phấn đấu của tuổi trẻ. Đồng thời tuổi trẻ cùng với Bộ VHTTDL sẽ có một chiến dịch phát động, phát động liên tục để tạo ra một nếp sống mới cưới, tang, lễ hội - đây là điều mà Đảng, Nhà nước ta hết sức mong đợi.

Nhân dịp này, Bộ Hoàng Tuấn Anh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho các cán bộ Đoàn; đồng thời Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã tặng Bằng khen cho các cá nhân của Bộ VHTTDL có thành tích xuất sắc trong công tác thanh niên.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×