Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kon Tum: Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2016

31/08/2016 | 14:56

Ngày 30/8/2016, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số 2024/KH-UBND Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016.

Việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của các cá nhân, tổ chức và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu Kế hoạch số 738/KH-UBND ngày 13/4/2016 của UBND tỉnh về thực hiện chiến lược quốc gia bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Vận động toàn xã hội cùng góp sức tích cực thực hiện có hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; Giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, Tháng hành động sẽ diễn ra từ 15/11/2016 đến 15/12/2016.

Các hoạt động chính bao gồm: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động và truyền thông, tuyên truyền ở cấp tỉnh và cấp huyện; Tổ chức thanh tra, kiểm tra về bình đẳng giới.

UBND tỉnh yêu cầu, các hoạt động cần được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, có thể gắn với các sự kiện khác để tạo hiệu ứng về truyền thông. Các hoạt động kiểm tra liên ngành vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới phải được tăng cường thực hiện, lồng ghép thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ.

Hằng Đinh (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×