Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kon Tum: Tăng cường giao lưu VHNT trong Cộng đồng ASEAN

19/06/2017 | 16:43

Tăng cường giao lưu văn hóa nghệ thuật trong Cộng đồng ASEAN là một trong những nội dung hoạt động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kon Tum nhằm triển khai Kế hoạch thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN đến năm 2025.

Ảnh minh họa (Nguồn: enternews.vn)

Cụ thể, cùng với Sở Ngoại vụ và các Sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ thực hiện đa dạng hóa các hình thức quảng bá, thu hút các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh hướng đến quá trình hội nhập. Đẩy mạnh công tác triển khai các hoạt động xây dựng Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN trong việc sưu tầm, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể, đặc biệt là các di sản văn hóa phi vật thể của cộng đồng người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường giao lưu văn hóa nghệ thuật, các loại hình hoạt động thể thao trong khu vực, trong Cộng đồng ASEAN hướng đến các cơ hội hội nhập quốc tế về lĩnh vực văn hóa, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là hình ảnh về mảnh đất và con người Kon Tum; giới thiệu các di sản văn hóa của Việt Nam, của Kon Tum đến với các nước trong Cộng đồng ASEAN. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ cho công chức, viên chức làm công tác hợp tác ASEAN nhằm xây dựng đội ngũ chuyên gia giỏi về nghiệp vụ và ngoại ngữ để tham gia tích cực vào hợp tác khu vực.

Ngoài ra, Sở sẽ tiến hành phối hợp, tổ chức và tham gia các sự kiện về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của tỉnh nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và của tỉnh đến với bạn bè quốc tế nói chung và các nước trong khu vực ASEAN nói riêng, từng bước xây dựng và phát triển văn hóa kinh doanh trong ASEAN./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×