Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kon Tum: Rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh lần thứ 4

22/10/2018 | 07:00

Chiều 21/10, Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức họp rà soát tiến độ thực hiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018.

Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc. Ảnh minh họa (nguồn: vov5)

Theo Báo cáo, đến nay, các phần chính của Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh cơ bản đã được triển khai thực hiện. Theo đó, Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum được tổ chức trong thời gian 04 ngày, từ 14-17/12 tại thành phố Kon Tum.

Trong đó, kịch bản lễ khai mạc đã được điều chỉnh gồm 2 phần. Phần lễ khai diễn và phần hội gồm 3 chương: “Huyền thoại Đăk Bla”, “Vòng tay bạn bè”, và “Kon Tum ngày mới”. Lễ bế mạc và trình diễn trang phục truyền thống với chủ đề “Lời hẹn miền thổ cẩm” gồm 2 chương: “Kon Tum bừng sáng” và “Kon Tum hội nhập và phát triển”.

Theo kế hoạch, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh còn tổ chức lễ hội đường phố với chủ đề: “Sắc màu văn hóa” được diễu hành qua một số đường phố chính của thành phố Kon Tum.

Đặc biệt, Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh sẽ triển lãm các di sản văn hóa, trình diễn cây nêu truyền thống, trải nghiệm các trò chơi dân gian và tái hiện triển lãm không gian mùa giữ rẫy, giới thiệu một số gian hàng về sản phẩm du lịch của các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn, liên hoan tạc tượng gỗ dân gian, giới thiệu các tour du lịch dã ngoại, liên hoan văn hóa ẩm thực,...

Ngày hội còn có sự tham gia của các tỉnh khu vực Tây Nguyên: Quảng Nam, Quảng Ngãi, An Giang và một số tỉnh của các nước Lào, Campuchia, Thái Lan.

Tại buổi họp, các đại biểu cũng thống nhất thời gian dự kiến tổ chức họp báo thông tin tuyên truyền về Ngày hội tại 4 điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 2/11-3/12.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×