Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kiên Giang tổ chức Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VI năm 2017

03/04/2017 | 11:17

Với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam - Tương lai đất nước - Tiến bước lên Đoàn", Liên hoan Văn hóa các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VI năm 2017 (gọi tắt Liên hoan) do Tỉnh đoàn Kiên Giang phối hợp với các sở, ban, ngành đăng cai tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 26/6 đến 29/6/2017 tại 03 sân khấu chính: Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang, Nhà thiếu nhi tỉnh, Trường Cao đẳng Nghề. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên, định kỳ 02 năm tổ chức một lần của hệ thống các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên khu vực phía Nam.



Liên hoan Văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ V năm 2015 do
Tỉnh đoàn Ninh Thuận đăng cai tổ chức (Nguồn: Internet)


Tham gia Liên hoan lần này dự kiến có từ 35 - 40 đoàn đến từ các tỉnh, thành, quận, huyện trong khu vực phía Nam và một số tỉnh, thành phía Bắc. Mỗi đơn vị sẽ mang đến một chương trình nghệ thuật gồm các thể loại: Tốp ca, đơn ca, song ca, tam ca, hát - múa, hòa tấu hoặc độc tấu nhạc cụ dân tộc, thời lượng từ 15 đến 20 phút. Qua đó, giới thiệu về bản sắc văn hóa đặc trưng tại địa phương hoặc vùng miền, ca ngợi quê hương đất nước, về Đảng, Bác Hồ kính yêu, thành tựu về giáo dục và chăm sóc thiếu nhi các dân tộc tại địa phương. Ngoài việc tham gia biểu diễn tại 03 sân khấu chính, một số tiết mục của Liên hoan sẽ được tổ chức biểu diễn phục vụ các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa nhân Tháng hành động vì trẻ em. Trong khuôn khổ Liên hoan, BTC còn tổ chức các hoạt động như: Viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; diễu hành biểu dương lực lượng tham gia Liên hoan qua các đường phố trong thành phố Rạch Giá; thi vẽ tranh chủ đề "Ước mơ của em"; triển lãm ảnh về hoạt động thiếu nhi các dân tộc; tặng nhà khăn quàng đỏ và trao học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó học tốt; các hoạt động vui chơi giải trí - ẩm thực vùng miền; tham quan một số di tích lịch sử và thắng cảnh trên địa bàn thành phố Rạch Giá, thị xã Hà Tiên và huyện Hòn Đất.

Liên hoan là dịp để các em thiếu nhi trong khu vực có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, được sinh hoạt vui chơi giải trí lành mạnh, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, sinh hoạt văn hóa của thiếu nhi các dân tộc, góp phần bảo tồn, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, đồng thời giáo dục tình đoàn kết giữa các dân tộc ở các vùng miền trong khu vực. Liên hoan là ngày hội lớn của thiếu nhi các dân tộc, qua đó biểu dương năng khiếu nghệ thuật, học tập của thiếu nhi các dân tộc, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, con người, khuyến khích các em học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện; tạo cho các em được sinh hoạt trong một môi trường thân thiện, tích cực, đồng hành và chia sẻ. Thông qua Liên hoan, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị trong hệ thống các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên khu vực phía Nam; là cơ hội giới thiệu đến các tỉnh, thành bạn về danh thắng và di tích lịch sử của quê hương, con người Kiên Giang./.

(Theo kiengiangvn.vn)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×