Kiên Giang đón hơn 2,3 triệu lượt khách du lịch
16/07/2021 | 14:08Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Kiên Giang đã đón hơn 2,3 triệu lượt du khách đến tham quan, đạt hơn 33% kế hoạch năm, tổng thu ước đạt hơn 2.680 tỷ đồng.
6 tháng đầu năm, ngành du lịch Kiên Giang thực hiện khá hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển du lịch. Toàn tỉnh Kiên Giang đã đón hơn 2,3 triệu lượt du khách đến tham quan, đạt hơn 33% kế hoạch năm, tổng thu ước đạt hơn 2.680 tỷ đồng.
Hiện nay, đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang , tạm dừng hoạt động đón khách tham quan du lịch kể từ 0h ngày 14.7 đến hết ngày 30.7. Riêng các trường hợp khách đến Kiên Giang trước 0h ngày 14.7 các đơn vị tiếp tục phục vụ cho đến khi kết thúc hợp đồng.
Trong 6 tháng cuối năm 2021, du lịch Kiên Giang điều chỉnh năm 2021 thu hút khoảng 3,1 triệu lượt du khách; phương án 2, dịch bệnh kiểm soát tốt, toàn dân thành phố Phú Quốc được tiêm vaccine phòng Covid-19 trong quý III, tạo miễn dịch trong cộng đồng, du lịch Kiên Giang phấn đấu năm 2021 thu hút khoảng 5 triệu lượt du khách. Từ 15.7, bắt đầu thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhân dân TP Phú Quốc (ngay sau khi nhận được vaccine); mũi 2 dự kiến từ 1.9. (ngay sau khi hoàn thành mũi 1 và đủ thời gian tiêm mũi 2).
Sở Du lịch Kiên Giang thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của dịch Covid-19, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, dịch trong toàn ngành du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách; tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, sẵn sàng đón khách quốc tế khi Chính phủ cho phép các chuyến bay vào thị trường du lịch.
Ngoài ra, để hút khách du lịch, Sở du lịch Kiên Giang sẽ phối hợp với ngành chức năng, đơn vị có liên quan xúc tiến quảng bá du lịch, truyền thông về các điểm đến an toàn trên địa bàn tỉnh phù hợp với diễn biến tình hình dịch Covid-19; tăng cường phối hợp với các địa phương vùng du lịch trọng điểm triển khai các giải pháp về công tác quản lý môi trường và tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp du lịch hoạt động hiệu quả, đầu tư phát triển cơ sở vật chất, xây dựng sản phẩm, dịch vụ mới tại các khu, điểm du lịch phục vụ du khách.
THẾ HẠNH, Báo Văn hóa