Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kiểm tra tiến độ triển khai các nhiệm vụ tại APEC 2017

04/10/2017 | 10:00

Sáng 3/10, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với các Cục, Vụ và đơn vị liên quan về công tác triển khai nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC.

Tham dự buổi họp có đại diện: Vụ Kế hoạch - Tài chính, Cục Hợp tác quốc tế, Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Điện ảnh, Cục Văn hóa cơ sở, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam và các đơn vị  liên quan.

Kiểm tra tiến độ triển khai các nhiệm vụ tại APEC 2017 - ảnh 1
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chỉ đạo tại cuộc họp

 

Theo báo cáo, đến thời điểm này, Cục Văn hóa cơ sở đã triển khai in xong tranh cổ động, gửi về các tỉnh thành để phục vụ công tác tuyên truyền về Hội nghị APEC.

Cục Điện ảnh cho biết, có tất cả 11 nước gửi phim tham gia Tuần phim APEC gồm: Mỹ, Nga, Trung Quốc, Úc, Chi Lê, Trung Quốc, Pêru, Đài Bắc Trung Hoa, Nhật Bản, Indonesia và Việt Nam. Các bộ phim mang tính chất giải trí và giới thiệu về văn hóa đất nước, con người của các quốc gia. Ngày 11/10 tới đây, Tuần phim sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội và ngày 12/10 tại Đà Nẵng. Hiện Cục Điện ảnh đang tiến hành in tờ rơi quảng cáo về Tuần phim.

Cục Mỹ Thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã hoàn thành xong các mẫu logo của Năm APEC 2017thiết kế bộ nhận diện hình ảnh Năm APEC 2017, huy hiệu (pin cài áo) phục vụ đại biểu tham dự APEC 2017, chọn mẫu tượng Việt Nam tham gia vườn tượng. Có hơn 10 nước đã gửi tượng trưng bày tại vườn tượng APEC. Hiện chưa thống nhất được vị trí đặt tượng.  Về thiết kế trang phục cho lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên, Cục đang tiến hành lấy số đo. Về “Triển lãm ảnh giới thiệu đất nước, con người Việt Nam” tại Trung tâm báo chí (Đà Nẵng), Hội đồng tuyển chọn đã chọn được 80-100 bức ảnh để trưng bày tại Triển lãm.

Kiểm tra tiến độ triển khai các nhiệm vụ tại APEC 2017 - ảnh 2
Toàn cảnh cuộc họp


Về vườn tượng APEC, do một số tượng của nước bạn tham gia hơi nhỏ, Thứ trưởng đề nghị Cục Mỹ Thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cử người vào Đà Nẵng thị sát, nghiên cứu, thiết kế bệ đỡ tượng phù hợp với tượng của mỗi nước, sao cho phù hợp với không gian trưng bày chung. Về trang phục cho các phu quân, phu nhân, Thứ trưởng lưu ý Cục có phương án thiết kế dự phòng, cử người 'trực chiến' chỉnh sửa, cũng như hướng dẫn mặc trang phục.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tiến độ triển khai nhiệm vụ, cũng như đóng góp ý kiến từng đầu công việc cụ thể, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đề nghị Cục Văn hóa cơ sở kiểm tra tình hình triển khai việc tuyên truyền tranh cổ động về Hội nghị APEC tại các tỉnh, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, và yêu cầu phải có công văn đôn đốc việc này.

Tổng Cục Du lịch liên hệ phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng in gửi cho tất cả khách tham dự Hội nghị những thông tin du lịch cần thiết như: trạm xe bus, chợ, bãi biển, ý tế, giải trí…

Cục Hợp tác quốc tế làm đầu mối phối hợp với các Cục, Vụ và đơn vị liên quan thống nhất địa điểm, thời gian tổ chức Sơ duyệt chương trình tại Hà Nội; dự thảo thư mời; làm thẻ tổng duyệt,… thường xuyên tổng hợp báo cáo Bộ trưởng và các Thứ trưởng về tiến độ triển khai các đầu công việc.

Về Gala Dinner phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh, giữ nguyên nội dung kịch bản chương trình, triển khai làm phần mềm 3D, khẩn trương ký hợp đồng với các bên thiết kế mapping, 3D, âm thanh ánh sáng… Trong chương trình nghệ thuật phục vụ, lưu ý tiết mục múa Chăm phải sử dụng trang phục Chăm kín đáo.

Vụ Kế hoạch, Tài chính có trách nhiệm chủ trì, hướng dẫn, hỗ trợ các phần việc liên quan đến tài chính; làm việc với Tiểu ban Vật chất và Hậu cần APEC 2017, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan về kinh phí các hoạt động phát sinh được giao.

Theo thông tin tại cuộc họp,  Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, ngày 15/10 tới đây, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức Sơ duyệt Gala Dinner tại Hà Nội, và 29/10 sẽ tổng duyệt chính thức tại thành phố Đà Nẵng. Quá trình triển khai các nhiệm vụ cho APEC 2017 đang ở giai đoạn nước rút. Thứ trưởng đề nghị các Cục, Vụ và đơn vị khẩn trương, nỗ lực thực hiện đúng tiến độ các công việc được giao./.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×