Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kiểm tra nhiệm vụ triển khai các hoạt động Tuần lễ Cấp cao APEC

10/08/2017 | 10:03

Chiều 9/8, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với các Cục, Vụ và đơn vị liên quan về công tác triển khai nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới đây.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chỉ đạo tại cuộc họp.

Tham dự buổi họp có đại diện: Vụ Kế hoạch - Tài chính, Cục Hợp tác quốc tế, Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Điện ảnh, Cục Văn hóa cơ sở và các đơn vị có liên quan.

Tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Cục Mỹ Thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm Trần Thị Thu Đông cho biết: Cục đã hoàn thiện mẫu thiết kế trang phục cho lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên trình Ủy ban Quốc gia APEC 2017; tuyển chọn mẫu tượng Việt Nam tham gia vườn tượng APEC tại Đà Nẵng. Hiện Cục đang phối hợp với UBND Đà Nẵng hoàn thiện mẫu thiết kế vườn tượng, riêng mẫu logo của vườn tượng do Đà Nẵng thiết kế và sẽ gửi thông qua Ủy ban Quốc gia APEC. Cũng theo Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, hiện có khoảng 10 nước đã gửi văn bản đến Ủy ban Quốc gia APEC đăng ký tham gia vườn tượng.

Toàn cảnh cuộc họp.

Theo báo cáo, hiện Cục Điện ảnh đã hoàn thành phim tài liệu phục vụ trình chiếu tại Hội nghị cấp cao APEC theo đúng kế hoạch; về Tuần phim APEC chào mừng các Hội nghị, trong thời gian tới, Cục sẽ chỉnh sửa Đề án trình Lãnh đạo Bộ.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tiến độ triển khai nhiệm vụ, Thứ trưởng yêu cầu Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm lên kế hoạch triển khai tổ chức “Triển lãm ảnh giới thiệu đất nước, con người Việt Nam” tại Trung tâm báo chí (Đà Nẵng); Vụ Kế hoạch, Tài chính chủ trì, hướng dẫn, hỗ trợ các phần việc liên quan đến tài chính đối với các cơ quan, đơn vị tham gia công tác chuẩn bị và tổ chức các hoạt động của Năm APEC 2017; Cục Hợp tác quốc tế dự thảo công văn trình Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia - Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh và Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa APEC 2017 xin ý kiến triển khai các đầu công việc.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu các Cục, Vụ cần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, tham mưu giúp lãnh đạo Bộ chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC.

Theo kế hoạch, Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra vào tháng 11/2017, trong đó sự kiện quan trọng nhất là Hội nghị cấp cao APEC với sự tham dự của các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và các nhà doanh nghiệp hàng đầu thế giới./.

Lan Phạm

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×