Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kiểm tra, đình chỉ hoạt động xây dựng trái phép tại chùa Bửu Sơn thuộc di tích Tháp Pô Sah Inư

23/11/2011 | 07:46

(VP) - Bộ VHTTDL vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, đình chỉ các hoạt động xây dựng trái phép và xử lý kịp thời việc xây dựng các công trình làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường di tích tháp Pô Sah Inư.

Văn bản nêu rõ, tại Công văn số 4094/UBND-XV ngày 20/8/2011 của UBND tỉnh Bình Thuận và Công văn số 1353/SVHTTDL-BT ngày 25/10/2011 của Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận đề nghị cho phép xây dựng chùa Bửu Sơn, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, gồm các hạng mục: Chánh điện, cổng tam quan, lầu chuông, tượng Phật Bà. Sau khi xem xét hồ sơ thiết kế và tài liệu liên quan đến hiện vật hiện có, Bộ VHTTDL có ý kiến sau:

Trong khuôn viên chùa Bửu Sơn đã xây dựng một số công trình, một ngôi nhà 03 tầng, tháp nhiều tầng, tượng Quan Âm. Đối chiếu với mặt bằng xin phép xây dựng trong hồ sơ, thì đây là các công trình mà tỉnh Bình Thuận đang trong quá trình đề xuất với Bộ VHTTDL thỏa thuận.

Việc xây dựng trên đã ảnh hưởng đến cảnh quan chung của khu di tích, vi phạm các quy định của Luật di sản văn hóa và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật di sản văn hóa. Do đó, Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, đình chỉ các hoạt động xây dựng trái phép và xử lý kịp thời việc xây dựng các công trình làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường di tích tháp Pô Sah Inư.

HCTC
(Nguồn Công văn số 3969/BVHTTDL-DSVH)



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×