Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kiểm tra, đánh giá tình hình thi hành văn bản quy phạm pháp luật tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận và Ninh Thuận

23/07/2014 | 18:58

Thực hiện Quyết định số 2026/QĐ-BVHTTDL ngày 27/6/2014 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc thành lập đoàn kiểm tra, theo dõi, đánh giá tình hình thi hành văn bản quy phạm pháp luật, từ ngày 14/7/2014 đến ngày 20/7/2014, đoàn kiểm tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do đồng chí Hoàng Minh Thái - Vụ trưởng Vụ Pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận và Ninh Thuận về việc kiểm tra, theo dõi, đánh giá tình hình thi hành văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe Sở VHTTDL của 3 tỉnh báo cáo về công tác thi hành văn bản quy phạm pháp luật của ngành văn hóa, thể thao và du lịch, đặc biệt là về lĩnh vực quảng cáo, du lịch và tình hình kiểm soát thủ tục hành chính theo kế hoạch làm việc. Sau khi nghe báo cáo những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thi hành văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Đoàn kiểm tra đã ghi nhận những ý kiến của các Sở để sớm có báo cáo, đề xuất tham mưu giúp Lãnh đạo Bộ hoàn thiện hệ thống pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.


Toàn cảnh buổi làm việc với Sở VHTTDL tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt đoàn kiểm tra của Bộ VHTTDL, đồng chí Hoàng Minh Thái đã đánh giá cao sự cố gắng của các Sở trong việc tham mưu, giúp UBND các tỉnh triển khai thi hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Bên cạnh đó, cũng đề nghị các Sở cần tích cực, chủ động hơn nữa trong việc tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản quản lý nhà nước liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Mặt khác, các Sở cần sớm kiện toàn tổ chức pháp chế theo quy định tại Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế để nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

Đình Hiếu/CTV

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×