Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kiểm tra công tác di tích tại Quảng Bình, Quảng Trị

30/07/2013 | 08:38

Ngày 25 và 26.7, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải cùng đại diện lãnh đạo Thanh tra Bộ VHTTDL và Cục Di sản văn hóa tiến hành kiểm tra công tác di tích tại hai tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.

Tại Quảng Bình, đoàn công tác đã đến xã Cự Nẫm (Bố Trạch) để xem xét địa điểm xây dựng nhà văn hóa của xã. Cự Nẫm trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp là làng chiến đấu kiểu mẫu của tỉnh Quảng Bình. Thời kháng chiến chống Mỹ làng Cự Nẫm là nơi dừng chân cuối cùng trên miền Bắc của bộ đội để vào Nam chiến đấu.

Trong chuyến công tác gần đây vào Quảng Bình, ông Đinh Thế Huynh- UVBCT, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ đã đồng ý hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà văn hóa xã. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã đến tìm hiểu địa điểm xây dựng nhà văn hóa, bàn bạc với chính quyền địa phương về cơ chế hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa. Dự kiến kinh phí đầu tư khoảng 3 tỉ đồng.

Cũng trong thời gian ở Quảng Bình, đoàn công tác đã kiểm tra việc tôn tạo nâng cấp Di tích lịch sử cấp quốc gia Khu lăng mộ và nhà thờLễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh (người có công đầu trong việc mở mang bờcõi phía Nam), thăm và dâng hương nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy.

Tại Quảng Trị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải và đoàn công tác đã kiểm tra di tích quốc gia Khu di tích địa đạo Vĩnh Mốc ở xã Vĩnh Thạch (Vĩnh Linh). Tại đây, Thứ trưởng yêu cầu cần tập trung chống xuống cấp di tích, đặc biệt là hệ thống kè biển để tránh tình trạng di tích xói lở vì bị xâm thực. Gia cố địa đạo để bảo tồn lâu dài và cải tạo bảo tàng di tích Vĩnh Mốc để nơi đây không chỉ là của di tích Vĩnh Mốc mà là của cả đặc khu Vĩnh Linh.

Đoàn công tác cũng đã đến dâng hương và kiểm tra việc tôn tạo nâng cấp di tích Thành cổ Quảng Trị. Dự án, nâng cấp tôn tạo di tích Thành cổ đã được phê duyệt với tổng mức đầu tư trên 200 tỉ đồng, hiện nay Đài tưởng niệm trung tâm di tích Thành cổ Quảng Trị đang được tôn tạo với mức đầu tư hạng mục 32 tỉ. Thứ trưởng đã yêu cầu chủ đầu tư hạng mục phải tuân thủ theo đúng thiết kế và thời gian đã được phê duyệt.

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2013), Thứ trưởng Lê Khánh Hải và đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 (Đông Hà- Quảng Trị) và trao tặng Ban quản lý nghĩa trang 20 triệu đồng để chăm lo phúng viếng các liệt sĩ.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×