Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khu liên hợp Thể thao Quốc gia khởi công cải tạo sân tập số 2

24/08/2016 | 17:22

Sáng 24/8, tại Khu liên hợp Thể thao Quốc gia đã diễn ra lễ khởi công xây dựng cải tạo mặt sân cỏ sân tập số 2 nhằm mục đích nâng cấp, cải tạo phục vụ cho công việc luyện tập của các đội tuyển trẻ quốc gia.

Tham dự lễ khởi công có ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hợp Thể thao Quốc gia cùng ban lãnh đạo và đại diện bên chủ thầu.


Ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hợp Thể thao Quốc gia phát biểu tại Lễ khởi công

Sân tập số 2 thuộc Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình nằm trong hệ thống Sân vận động Mỹ Đình. Cùng với sân tập số 1, sân tập số 2 được xây dựng với mục tiêu phục vụ cho những buổi luyện tập quan trọng của các đội tuyển trẻ quốc gia, do vậy, việc đảm bảo chất lượng cũng như cải tạo, nâng cấp luôn được đặt lên hàng đầu.

Trong đợt cải tạo, nâng cấp này, sân tập số 2 với kích thước sân cỏ 73m x 110m dự kiến sẽ được tháo dỡ hệ thống tưới tự động (tận dụng lại); bóc lớp cỏ hiện hữu đã bong, trụi, không còn khả năng phục hồi; bóc lớp mặt sân hiện hữu đã không còn đủ chất dinh dưỡng nuôi cỏ; rải lại lớp vải kỹ thuật; rải lớp cát trồng cỏ dày 300, k = 0,9m (độ chặt thực tế bằng 90% độ chặt tiêu chuẩn); lắp đặt lại hệ thống kỹ thuật dưới nền sân và trồng cấy, chăm sóc bảo dưỡng thảm cỏ mới.


Ban lãnh đạo Khu liên hợp cùng đại diện chủ thầu đặt những nhát cuốc đầu tiên

Đặc biệt, nguồn vốn được sử dụng để cải tạo mặt sân được trích hoàn toàn từ nguồn quỹ phát triển sự nghiệp của Khu liên hợp Thể thao Quốc gia, một trong những đơn vị tiên phong về mặt tự chủ.

Ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hợp thể thao Quốc gia cho biết: "Nguồn vốn đầu tư cải tạo nâng cấp sân tập số 2 được trích từ quỹ phát triển sự nghiệp của Khu liên hợp. Việc sử dụng vốn tự chủ thay cho nguồn vốn được cấp là một điều có ý nghĩa lớn với tập thể cán bộ, ban lãnh đạo Khu liên hợp Thể thao Quốc gia".

Đây có thể coi là bước tiến khẳng định được vị thế của Khu liên hợp thể thao, một trong ba đơn vị lớn, quan trọng của ngành thể thao.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng đảm bảo đạt chất lượng, tiêu chuẩn quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng được ban lãnh đạo Khu liên hợp Thể thao chú trọng.

Sau khi lựa chọn kĩ càng nhà thầu xây dựng, ngày 11/08/2016, Giám đốc Khu liên hợp Thể thao Quốc gia đã có Quyết định 177/QĐKHTTQG về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu công ty TNHH Thương mại xây dựng thể thao Ánh Dương đảm nhiệm cải tạo, nâng cấp sân tập./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×