Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia gặp mặt các đồng chí cựu tù chính trị nhà tù Côn Đảo và Phú Quốc

04/04/2017 | 09:43

Chiều ngày 30/3, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia (Khu LHTTQG) đã tổ chức lễ gặp mặt các đồng chí cựu tù chính trị nhà tù Côn Đảo và Phú Quốc nhân chuyến Đoàn đi Thủ đô viếng lăng Bác và thăm quan 1 số di tích lịch sử văn hóa tại Hà Nội, các tỉnh phía Bắc.

Dự buổi lễ có đồng chí Cấn Văn Nghĩa, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Khu LHTTQG, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc, Trưởng các phòng chức năng cùng đồng chí Trưởng đoàn, tập thể các đồng chí cựu tù chính trị nhà tù Côn Đảo và Phú Quốc.

Buổi gặp mặt phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, nhằm tri ân tới các cựu tù chính trị đã hi sinh xương máu và có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, đồng chí Cấn Văn Nghĩa, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Khu LHTTQG đã bày tỏ niềm vui, trân trọng khi được tiếp đón các đồng chí cựu tù chính trị tới thăm quan Khu LHTTQG. Ôn lại lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc, đồng chí cùng tập thể Lãnh đạo, cán bộ Khu LHTTQG rất trân trọng sự mất mát, hy sinh xương máu, những đóng góp to lớn của các cựu tù cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và trong thời kỳ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Đồng chí bày tỏ mong muốn các cựu tù chính trị tiếp tục tích cực đóng góp công sức, trí tuệ cống hiến cho đất nước, chung tay xây dựng đất nước ngày càng phát triển; đồng thời tiếp tục tham gia giáo dục truyền thống, tiếp lửa cách mạng cho thế hệ trẻ. Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các Bộ ban ngành... đã và luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách chăm lo các cựu tù chính trị; chú trọng tôn tạo các di tích lịch sử, trong đó có các nhà tù giam giữ chiến sĩ cách mạng... qua đó tăng cường công tác giáo dục truyền thống và hun đúc ngọn lửa cách mạng cho các thế hệ người Việt Nam.

Trước tình cảm chân thành và sự đón tiếp nồng hậu của tập thể Lãnh đạo, cán bộ Khu LHTTQG, các đồng chí cựu tù chính trị đã bày tỏ lòng cảm ơn, trân trọng sự quan tâm, tiếp đón của Tập thể Lãnh đạo Khu LHTTQG. Đồng thời, các đồng chí cũng chia sẻ những thời khắc đau đớn, những mất mát đã từng trải qua trong suốt thời gian bị tù đày tại nhà tù Côn Đảo và Phú Quốc.

Sau đó, đoàn đã đi thăm quan một số công trình thể thao của Khu LHTTQG như: Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Cung Thể thao dưới nước.

Dưới đây là một số hình ảnh lưu niệm:




Ông Cấn Văn Nghĩa phát biểu tại buổi gặp mặt



Đại diện các đồng chí cựu tù chính trị phát biểu lời cám ơn tới Khu LHTTQG





Các đồng chí cựu tù chính trị chụp ảnh lưu niệm tại Khu Liên hợp TTQG



Khu LHTTGQ


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×