Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

17/09/2014 | 16:03

Sáng ngày 16/9 tại Hà Nội, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 45 năm bảo tồn và phát huy giá trị (1969- 2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Tới dự Lễ Kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Đặng Thị Bích Liên, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL - Lê Anh Thơ, lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động tại Khu Di tích.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm
 
Khu Di tích là nơi Bác Hồ đã sống, làm việc, dưỡng bệnh và trút hơi thở cuối cùng. Với đầy đủ ý nghĩa quan trọng và những giá trị to lớn đó, Khu di tích đã để lại ấn tượng sâu đậm trong triệu triệu trái tim người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. 45 năm sau ngày Bác đi xa, Khu Di tích luôn là nơi hội tụ những giá trị nhân văn cao cả, tư tưởng, phản ánh tấm gương đạo đức của Bác. Với tình cảm kính yêu Người, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Khu Di tích quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó là: bảo vệ, bảo quản, giữ gìn dài lâu, nguyên vẹn và phát huy giá trị một di tích đặc biệt về Bác Hồ để phục vụ các thế hệ người Việt Nam và bạn bè quốc tế đến tham quan, nghiên cứu, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ghi nhận những thành tích mà Khu Di tích đã đạt được trong công tác giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, cùng với nhiều Bằng khen của Chính phủ, Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ VHTTDL , Khu Di tích đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương độc lập, Huân chương Lao động.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã chúc mừng và biểu dương những thành quả của  Khu Di tích trong 45 năm qua, Thứ trưởng khẳng định: Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch luôn giữ vững và phát huy vai trò là di tích  đầu hệ trong hệ thống  các di tích lưu niệm của  Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước. Có được thành tích này là nhờ một phần quan trọng của vai trò các thế hệ  cán bộ lãnh đạo Khu di tích, đã đưa Khu Di tích  từng bước phát triển, đóng góp cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị  di sản văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, Khu di tích cũng đã tập hợp được đội ngũ cán bộ giỏi, có trình độ, kinh nghiệm thực tế,  tích cực góp phần trong nghiên cứu, tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh; đóng góp to lớn trong đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới Khu Di tích cần  tiếp tục phát huy thế  mạnh để làm tốt hơn nữa việc giới thiệu tới đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế đến tham quan, tìm hiểu và học tập về cuộc đời, sự nghiệp và  tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, hội nhập quốc tế; kết nối với các bảo tàng, di tích trong cả nước... trong thực hiện nhiệm vụ quan trọng được giao phó.  Thứ trưởng lưu ý, Khu Di tích cần đặc biệt quan tâm đến việc tuyển chọn, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm và gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt chú ý rèn luyện đạo đức  của người làm công tác bảo quản, tuyên truyền tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho lãnh đạo Khu di tích Phủ Chủ tịch

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã trao tặng Khu Di tích Huân chương Độc lập hạng Nhất.Trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Trần Viết Hoàn, nguyên Giám đốc Khu Di tích; Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ  cho hai tập thể (Phòng Bảo quản Di tích, Phòng Tuyên truyền Giáo dục) thuộc Khu Di tích.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các cá nhân

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho ông Tạ Quang Ngọc, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho 3 tập thể và 5 cá nhân thuộc Khu Di tích đã có thành tích xuất sắc trong công tác. Nhân dịp này, Giám đốc Khu Di tích Phủ Chủ tịch cũng tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích, đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của Khu Di tích nhiều năm qua.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×