Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Không gian âm nhạc đầy lãng mạn của Schubert đến với khán giả thủ đô

16/10/2017 | 15:34

Không gian âm nhạc đầy lãng mạn của Schubert sẽ đến với khán giả thủ đô vào 2 ngày 18&19 tới đây tại Trung tâm Văn hóa Pháp- L’Espace, Hà Nội.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các buổi hòa nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam thuộc Bộ VHTTDL hợp tác cùng Trung tâm văn hóa Pháp – L’Espace tổ chức vài năm gần đây. Trong các chương trình trước, khán giả thủ đô đã được chìm đắm  không gian âm nhạc của các nhà soạn nhạc trường phái cổ điển thông qua Chùm nhạc Mozart, Chùm nhạc Beethoven…

Năm nay, đây là lần thứ 2 Chùm nhạc Franz Schubert  được tổ chức. Trước đó, vào tháng 4, cũng tại Trung tâm văn hóa Pháp – L’Espace, hai đêm nhạc cổ điển trong Chùm nhạc Franz Schubert của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Kim Xuân Hiếu cùng sự tham gia của các nghệ sĩ solo Phạm Văn Hiếu (Trompette) và Trần Hiền (Trombone) đã diễn ra rất thành công.

Nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành cùng các nhạc sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia VIệt Nam trong một buổi tập chuẩn bị cho chương trình Chùm nhạc Franz Schubert

Trong 2 đêm 18&19 tới, Chùm nhạc Franz Schubert sẽ diễn ra dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành. Sáo: Nguyễn Diệu Hồng và Cello: Đào Tuyết Trinh.

Sau tổ khúc Suite Bergamasque, một kiệt tác nhẹ nhàng mang đến cảm giác thư thái của nhà soạn nhạc người Pháp Claude Debussy, chương trình sẽ giới thiệu bản Fantasy Brillante về Carmen của nhà soạn nhạc Francois Borne. Tiếp đó là bản Concerto số 1 cung đô trưởng dành cho Cello của Joseph Haydn. Chương trình sẽ kết thúc với bản giao hưởng số 2 cung si giáng trưởng, D.125 của nhà soạn nhạc tài hoa Franz Schubert .

Franz Peter Schubert (1797-1828) là một nhà soạn nhạc nổi tiếng người Áo. Trong sự nghiệp ngắn ngủi của mình (ông qua đời khi mới 31 tuổi), ông đã sáng tác 600 bản nhạc;  9 bản giao hưởng trong đó có bản giao hưởng  nổi tiếng thế giới Unfinished Symphony./.

Lan Hương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×