Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khối nghiên cứu, xuất bản và báo chí giao ban công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2017

23/06/2017 | 13:43

Sáng 23/6, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam đã diễn ra giao ban các tổ chức Đảng Khối nghiên cứu, xuất bản, báo chí trực thuộc Bộ VHTTDL.

Tham dự buổi giao ban có ông Phùng Minh Cường -Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL, bà Kiều Thúy Nga - Trưởng Khối Nghiên cứu, xuất bản và báo chí (Bộ VHTTDL) cùng đại diện chi bộ các cơ quan nghiên cứu, xuất bản, báo chí trực thuộc Bộ.

Tại buổi giao ban, bà Kiều Thúy Nga - Trưởng Khối Nghiên cứu, xuất bản và báo chí (Bộ VHTTDL) báo cáo dự thảo sơ kết công tác Đảng của Khối trong 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

 

Toàn cảnh buổi giao ban.

Theo bản báo cáo, ngay từ đầu năm các cấp ủy Đảng đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị ban hành Nghị quyết giữa Đảng và Chính quyền thống nhất chủ trương về một số nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng để tổ chức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2017.

Đánh giá chung trong 6 tháng đầu năm của Khối: về cơ bản, tư tưởng công chức, viên chức, người lao động, đảng viên trong Khối ổn định, không có những biểu hiện phát sinh tư tưởng làm ảnh hưởng đến tình hình nội bộ; Luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ đảng viên, đóng góp tích cực vào quá trình triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

Cùng với đó, các cấp bộ Đảng trong Khối đã nghiêm túc triển khai việc học tập, nghiên cứu quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Chủ động tích cực thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, còn tồn tại một số mặt hạn chế trong Khối như: Vẫn còn tình trạng một số đảng viên nắm bắt nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp bộ Đảng, nhất là văn bản chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của Đảng ủy Bộ VHTTDL còn chung chung, hiểu chưa sâu, chưa chú ý tới việc liên hệ với thực tế và vận dụng vào công việc tại đơn vị

Báo cáo cũng khái quát tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm của các đơn vị thuộc khối nghiên cứu, xuất bản, báo chí với các nội dung: Công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; Công tác xây dựng Đảng; Đề nghị, kiến nghị.

Phần cuối của bản báo cáo đã đưa ra nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017. Theo đó, các đơn vị trong Khối tiếp tục phát huy các mặt đã đạt được, khắc phục các mặt chưa đạt được để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra theo kế hoạch.

 

Ông Phùng Minh Cường - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL phát biểu chỉ đạo.

Đại diện các đơn vị NXB Thế Giới, trường bồi dưỡng Cán bộ QLVHTTDL  đã thảo luận, đóng góp cho dự thảo báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm của Khối.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban, ông Phùng Minh Cường đã trả lời những thắc mắc kiến nghị của một số đơn vị và hứa chuyển kiến nghị đến cấp cao hơn để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp làm công tác xuất bản. Đảng ủy Bộ cũng sẽ tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho các ủy viên cơ sở, ủy ban kiểm tra Đảng với nội dung sát thực tế, thiết thực.

Đồng thời, Phó bí thư  thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL cũng mong muốn các đơn vị thuộc Khối nghiên cứu, xuất bản, báo chí cần tiếp thu, chỉnh sửa để báo cáo rõ ràng, cụ thể hơn nhằm hoàn thiện báo cáo chung của Khối. Cùng với đó, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ đề nghị các đơn vị thực hiện tốt chỉ đạo cấp trên và hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017./.

Hà Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×