Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khởi công tôn tạo khu di tích Đại Triều làng Nghĩa Phú, Hải Dương

10/08/2016 | 11:02

Vừa qua, cán bộ và người dân làng Nghĩa Phú (xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) đã tiến hành khởi công tôn tạo khu di tích Đại Triều.

Khu di tích Đại Triều cách di tích đình, đền Xưa khoảng 600m về hướng Nam, diện tích chính rộng khoảng trên 200 m2. Di tích là một khoảng đất trống, trên có ban thờ lộ thiên, 2 bên là 2 voi đá, được chạm từ một khối đá liền theo kiểu quỳ phủ phục, màu xanh. Đây là quà của Hoàng đế Lý Huệ Tông tặng cho cụ Phạm Tử Hư khi về quê vinh quy bái tổ. Xung quanh khu di tích đã được xây dựng tường bao.

Voi đá được nâng lên cao 30 phân so với nền sân. (Ảnh: Sở VHTTDL Hải Dương)

Nhận thức được vai trò và ý nghĩa của việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của địa phương, cán bộ và nhân dân Nghĩa Phú đã chung tay tiến hành khởi công tôn tạo khu di tích bao gồm mở rộng khuôn viên, lát nền gạch, nâng 2 voi đá lên cao 30 phân so với nền sân.

Việc tôn tạo khu di tích Đại Triều - một di tích mang những ý nghĩa về truyền thống hiếu học và khoa bảng của địa phương là việc làm thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa làng Nghĩa Phú nói riêng và các giá trị văn hóa làng xã Việt Nam nói chung, có tác dụng to lớn trong việc xây dựng tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái trong cộng đồng, tạo môi trường văn hóa lành mạnh nhằm nuôi dưỡng, hình thành nhân cách cho các thành viên trong làng, chống lại những xu hướng lai căng sùng ngoại, sự xa rời các giá trị văn hóa truyền thống./.

Lan Phạm (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×