Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh thành phòng trưng bày về chân dung mẹ Việt Nam anh hùng

02/11/2018 | 08:52

Nhằm bổ sung những nghiên cứu mới của bảo tàng vào phục vụ khách tham quan, ngày 1/11, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đã khánh thành phòng trưng bày chuyên đề “Chân dung Bà mẹ Việt Nam anh hùng miền Nam và thành phố Hồ Chí Minh”.

(Ảnh: SGGP)

Phòng chuyên đề giới thiệu 70 hình ảnh và 60 hiện vật của những Bà mẹ tại các tỉnh, thành miền Nam và thành phố Hồ Chí Minh. Đây đều là chân dung những Bà mẹ Việt Nam bình dị, những người nông dân chân chất, những bà mẹ nội trợ với công việc đồng áng, bếp núc nhưng trong chiến tranh, những con người ấy lại vươn lên mạnh mẽ, kiên cường, là chỗ dựa vững chắc cho những người chồng, người con đang anh dũng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, lần đầu tiên, ứng dụng Smart Museum sẽ được áp dụng tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị nhất khi trải nghiệm tham quan, thưởng lãm các hiện vật về những Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong dịp này.

Việc ra mắt phòng trưng bày là hoạt động văn hóa thiết thực thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của các thế hệ con cháu với sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời, góp phần làm phong phú hơn nguồn tư liệu trưng bày của Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ trong phục vụ khách tham quan.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×