Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh thành Nhà tình nghĩa Mẹ VNAH ở tỉnh Tuyên Quang

29/10/2016 | 18:03

Ngày 28/10/2016, được sự nhất trí của Lãnh đạo Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Tuyên Quang, Công đoàn Bộ phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức lễ khánh thành và ban giao Nhà tình nghĩa Mẹ VNAH Nguyễn Thị Mai ở Thôn Toa, xã Minh Thanh, Huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 Đến dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Hữu Giới, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL, ông Nguyễn Vũ Phan-Quyền Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Tuyên Quang, đại diện các đơn vị ủng hộ ở các bộ, ngành TƯ, đại diện chính quyền địa phương và đông đảo bà con thôn Toa.



Lễ khánh thành Nhà Tình nghĩa Mẹ VNAH Nguyễn Thị Mai

Nhà tình nghĩa Mẹ VNAH Nguyễn Thị Mai (gia đình có hai con là liệt sĩ, hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc) đã được khởi công xây dựng ngày 22/7/2016, với tổng số kinh phí là 235 triệu đồng. Trong đó các đơn vị ủng hộ, đóng góp 195 triệu; Công đoàn Bộ VHTTDL góp 55 triệu đồng; Công đoàn các Bộ ngành TW (thuộc khối I-Công đoàn Viên chức Việt Nam) góp 45 triệu đồng; Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ VN góp 30 triệu đồng; Sở VHTTDL tỉnh Tuyên Quang ủng hộ 50 triệu đồng và Công đoàn Khối Tham mưu, quản lý nhà nước Bộ VHTTDL ủng hộ 15 triệu đồng để mua bàn ghế, trang thiết bị, nội thất....

Phần còn lại 40 triệu là do gia đình thêm vào để xây dựng và hoàn thiện. Đến nay sau hơn 3 tháng thi công xây dựng, toàn bộ ngôi nhà có diện tích hơn 100 m2 sàn sử dụng, khang trang, bền, đẹp.

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Hữu Giới nhấn mạnh: Đây là việc làm có ý nghiã thiết thực của các công đoàn Bộ, ngành Trung ương và Sở VHTTDL Tuyên Quang, để tri ân gia đình có công với nước trong chiến tranh giải phóng dân tộc; thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ.



Nhà tình nghĩa Mẹ VNAH Nguyễn Thị Mai

Cũng tại lễ khánh thành Nhà tình nghĩa Mẹ VNAH, đại diện chính quyền địa phương xã Minh Thanh và gia đình Mẹ VNAH đã bày tỏ sự cảm động và lòng cám ơn sâu sắc trước tấm lòng, trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị, tổ chức tham gia ủng hộ kinh phí xây dựng nhà lần này. Đây cũng là một trong những công trình xây dựng dành tặng cho gia đình chính sách, gia đình có công với nước ở xã Minh Thanh với kinh phí lớn nhất từ trước đến nay (trên 200 triệu đồng)./.

 

                                                                           Hữu Giới - Công đoàn Bộ

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×