Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh thành Nhà Sáng tác khu vực Miền Trung - Tây Nguyên tại thành phố Đà Nẵng

21/04/2016 | 17:18

Ngày16.4, tại Đà Nẵng, Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ khánh thành Nhà Sáng tác khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, địa chỉ đóng tại KDC Bá Tùng (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Trại sáng tác đầu tiên với 18 văn nghệ sỹ ở các chuyên ngành: Văn xuôi, Thơ, Nghiên cứu Văn nghệ dân gian, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật ở các tỉnh thành trong cả nước.


Các đại biểu cắt băng khai mạc (Ảnh TTVH)

Công trình Nhà Sáng tác khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại thành phố Đà Nẵng là một thiết chế văn hóa tại Khu vực miền Trung Tây Nguyên, là một trong những dự án quan trọng của Bộ VHTTDL. Công trình do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật làm chủ đầu tư được khởi công từ tháng 7/2014 với nhiều hạng mục, đến nay đã hoàn thành vượt tiến độ thời gian, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, sẵn sàng đưa vào khai thác sử dụng phục vụ các văn nghệ sĩ cả nước.

Là công trình văn hoá hiện đại, nơi nghiên cứu sáng tạo văn học nghệ thuật của văn nghệ sỹ cả nước, đồng thời là địa điểm tổ chức các sự kiện, sinh hoạt văn hoá của nhân dân thành phố Đà Nẵng và đồng bào các dân tộc Khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Dự kiến, mỗi năm Nhà sáng tác Đà Nẵng sẽ tổ chức từ 12 đến 13 Trại sáng tác; phục vụ từ 230-250 văn nghệ sỹ trên toàn quốc đến nghiên cứu, sáng tác và các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao và du lịch. Công trình được thực hiện và hoàn thành là một trong những biểu hiện cụ thể, sinh động nhất của việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” và Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Vương Duy Biên biểu dương các đơn vị liên quan đã cố gắng hoàn tất công tác xây dựng, giám sát để công trình được khánh thành theo đúng kế hoạch đề ra. Để công trình đi vào hoạt động có hiệu quả, Thứ trưởng đề nghị Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ sớm hoàn thiện tổ chức, bộ máy Nhà sáng tác theo quy định của pháp luật; triển khai đào tạo, bồi dưỡng công tác chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức, người lao động; chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, xây dựng phương án bố trí các Trại sáng tác để văn nghệ sĩ được đến sáng tác trong năm 2016.

Thứ trưởng tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, năng lực chuyên môn và nỗ lực cao của Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, Nhà Sáng tác Khu vực miền Trung Tây nguyên tại Thành phố Đà Nẵng sẽ hoạt động hiệu quả, góp phần khuyến khích các văn nghệ sỹ sáng tạo nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị về nội dung, tư tưởng và nghệ thuật.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×