Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh thành đồng hồ đếm ngược ABG 5

24/09/2015 | 16:25

Sáng nay 24.9, tại vòng xuyến nút giao thông đầu cấu sông Hàn, Ban Tổ chức Đại hội thể thao Bãi biển châu Á-ABG 5 đã phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức khánh thành đồng hồ và Lễ đếm ngược thời gian còn một năm tới ABG 5-Đà Nẵng, Việt Nam 2016.


Các đại biểu nhấn nút vận hành đồng hồ đếm ngược thời gian tới ABG 5

Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Hoàng Tuấn Anh – Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam – Trưởng Ban Chỉ đạo ABG 5; Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – Hoàng Đức Thơ; Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Lê Khánh Hải cùng đại diện các Tiểu ban của BTC Đại hội, các Sở, Ban, ngành, các tầng lớp nhân dân ở Đà Nẵng đã tham dự.

Đồng hồ đếm ngược thời gian tới ABG 5 là một trong nhiều hoạt động tuyên truyền quảng bá ABG 5 của thành phố Đà Nẵng, địa phương đăng cai Đại hội. Ngay sau lễ khánh thành này, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động bề nổi để nhân dân địa phương và khách du lịch biết nhiều hơn về ABG 5.

Tại buổi Lễ, ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND – Trưởng BTC ABG 5 thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh: “Đảng bộ và chính quyền cũng như nhân dân thành phố nhận thức rõ việc đăng cai tổ chức Đại hội không chỉ là vinh dự to lớn mà còn là trách nhiệm nặng nề vì đây là đại hội thể thao lớn của châu lục cả về quy mô và sức lan tỏa. Đây là cơ hội quý báu để thành phố phát triển kinh tế xã hội, thể thao và nhất là phát triển, quảng bá du lịch. Lễ đếm ngược thời gian là hoạt động khởi đầu cho công tác quảng bá ABG 5 nhưng cũng là thông điệp để mỗi người dân cùng ý thức chung tay vì thành công của Đại hội”.
 
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã phát biểu, đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội ABG5 của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng trong thời gian vừa qua, mong muốn Ban Tổ chức ABG 5 thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương triển khai các nội dung công tác được phân công cho thành phố đăng cai, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá đại hội, nhất là đến đối tượng khách du lịch trong nước, quốc tế.

Xác định trách nhiệm là thành phố đăng cai ABG 5, TP Đà Nẵng đã và đang khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội với quyết tâm và trách nhiệm cao nhất để Đại hội thành công. Trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện các hạng mục công việc nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Đại hội như tổ chức Hội nghị điều phối của OCA, chuẩn bị và kiểm tra điều kiện ăn, ở, tập luyện của các đoàn, xây dựng các địa điểm thi đấu, hệ thống khách sạn, phương án bảo đảm an ninh, giao thông, công tác vệ sinh môi trường, tổ chức Lễ khai mạc, Lễ bế mạc, các sự kiện bên lề Đại hội…

ABG 5 sẽ diễn ra từ ngày 24.9 đến 3.10.2016 tại TP. Đà Nẵng. Đại hội sẽ tranh tài 14 môn thể thao với tổng 22 phân môn. Dự kiến, ABG5-2016 thu hút 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á tham dự.

CTTĐT tổng hợp

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×