Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa: Tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5

25/04/2023 | 11:21

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh về tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5.

Khánh Hòa: Tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5 - Ảnh 1.

Đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp nghỉ lễ. (Ảnh minh họa)

Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ tốt nhất về sức khỏe, tính mạng của người lao động, du khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5, Sở Du lịch tỉnh đề nghị các doanh nghiệp du lịch chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ; tổ chức trang trí khuôn viên khách sạn, khu du lịch; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí; quan tâm thực hiện chỉnh trang, vệ sinh môi trường, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực phục vụ khách, đặc biệt trong dịp cao điểm đông khách du lịch; thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.

Đối với khu vực nhà hàng trong khách sạn và các khu du lịch, cần có phương án phân luồng, hướng dẫn khách du lịch đối với thời điểm khách đông, tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch. Thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng, chống cháy, nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các phương tiện vận tải phục vụ khách du lịch theo chương trình du lịch phải được cấp biển hiệu vận tải khách du lịch. Tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải khách du lịch phải bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định trong suốt quá trình khai thác, sử dụng phương tiện vận tải; gắn biển hiệu vận tải khách du lịch ở nơi dễ nhận biết trên phương tiện vận tải; nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật đường bộ và đường thủy nội địa; phổ biến, hướng dẫn quy định pháp luật cho khách về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy khi tham gia hoạt động du lịch tại địa phương; tuân thủ theo quy định về phân luồng giao thông, đậu đỗ xe, tàu thuyền đúng nơi quy định để đón trả khách, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trước và trong dịp nghỉ lễ.

Khi có sự cố xảy ra đối với du khách, lãnh đạo đơn vị phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho du khách. Đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch (24/24): *2258 hoặc 0947.528.000.

Theo Báo Khánh Hòa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×