Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa - Lâm Đồng: Tăng cường hợp tác phát triển du lịch

02/06/2018 | 21:40

Sáng 1/6, tại Nha Trang, Sở Du lịch Khánh Hòa đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Lâm Đồng giai đoạn 2016 - 2020.

Ảnh minh họa (nguồn: Báo Khánh Hòa)

Theo Báo cáo tại hội nghị, qua hơn 2 năm thực hiện, chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa 2 tỉnh đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Ngành Du lịch 2 địa phương đã tổ chức đoàn công tác trao đổi kinh nghiệm về thu hút đầu tư du lịch, việc quản lý du lịch (quản lý các dự án căn hộ condotel, khách du lịch Trung Quốc…). Công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch được phối hợp ngày càng chặt chẽ hơn. Các sự kiện lớn như: Festival Biển Nha Trang, Festival Hoa Đà Lạt cùng nhiều sự kiện văn hóa du lịch đều được thông tin đến doanh nghiệp (DN) của 2 tỉnh, các ấn phẩm thông tin du lịch cũng được trao đổi thường xuyên.

Lâm Đồng đã phối hợp với hãng hàng không Vietjet mở đường bay Vũ Hán - Đà Lạt với tần suất 3 chuyến/tuần. Thông qua đó, các DN lữ hành ở Khánh Hòa đã ký nhiều hợp đồng hợp tác kinh doanh với các DN du lịch ở Lâm Đồng để đón tiếp phục vụ khách. Một số DN du lịch ở Khánh Hòa đã thành lập chi nhánh và văn phòng liên lạc để đưa khách từ Nha Trang lên Đà Lạt (đặc biệt là khách Nga và khách Trung Quốc).

Theo thống kê, năm 2017, các DN lữ hành của Khánh Hòa đã đưa 230.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan Đà Lạt. Các DN lữ hành của Lâm Đồng cũng đã tổ chức nhiều chương trình du lịch đưa khách từ Lâm Đồng đến Khánh Hòa, đặc biệt là vào mùa du lịch hè.

Tuy nhiên, cũng theo báo cáo, bên cạnh những kết quả đạt được, một số nội dung được đề ra trong chương trình liên kết hợp tác vẫn chưa được thực hiện như: việc đầu tư xây dựng điểm dừng chân trên tuyến đường Đà Lạt - Nha Trang; phối hợp lắp đặt pano quảng bá hình ảnh du lịch Lâm Đồng và Khánh Hòa ngay ranh giới giữa 2 tỉnh; việc phối hợp xử lý tình trạng nâng giá dịch vụ vào dịp lễ, Tết, tình trạng cò mồi, chèo kéo khách du lịch; tổ chức đoàn khảo sát để xây dựng tour du lịch một chuyến đi hai điểm đến…

Tại Hội nghị, các đại biểu nhận định, Khánh Hòa và Lâm Đồng có điều kiện để hợp tác, liên kết phát triển du lịch. Khoảng cách giữa 2 địa phương không quá xa, cả hai đều có sân bay quốc tế, sản phẩm du lịch có sự khác biệt. Lâm Đồng có thế mạnh về du lịch sinh thái, nông sản… Tuy nhiên, việc liên kết khai thác du lịch chưa tương xứng với tiềm năng. Trong đó, nguyên nhân lớn nhất là việc hợp tác và liên kết vẫn chỉ nói chung chung, chưa được bàn thảo theo từng nội dung cụ thể.

Đại diện nhiều DN du lịch đề nghị, để việc liên kết, hợp tác có hiệu quả, 2 tỉnh cần sớm nâng cao và đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt, vào mùa mưa lũ phải thiết lập đường dây nóng để thông tin về tình hình đường qua đèo. Ngoài ra, Đại diện một số DN du lịch Lâm Đồng cũng đề nghị du lịch Khánh Hòa cần nâng cao chất lượng tour du lịch biển đảo…

Lan Anh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×