Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa: Đón 4,4 triệu lượt khách trong 8 tháng năm 2018

31/08/2018 | 17:12

Trong 8 tháng năm nay, tổng lượt khách phục vụ lưu trú đạt hơn 4.420.000 lượt, tăng 116% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo Dân trí dẫn nguồn Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong 8 tháng năm nay, tổng lượt khách phục vụ lưu trú đạt hơn 4.420.000 lượt, tăng 116% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 1.880.000 lượt, tăng 141% so với cùng kỳ và khách nội địa đạt hơn 2.530.000 lượt, tăng 102% so với cùng kỳ.

Kể từ đầu năm đến nay, khách Trung Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa đạt hơn 1.060.000 lượt, tăng hơn 158% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách Nga xếp phía sau, đạt hơn 265.000 lượt, tăng hơn 100% so với cùng kỳ.
 


Ảnh minh họa - Nguồn: dulichhanoi.vn
 

Được biết, lượng khách quốc tế đến Nha Trang tăng mạnh đã tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội, có nguồn thu cho ngân sách. Ngoài ra, người dân trong tỉnh cũng có thu nhập, đời sống ngày càng khá hơn từ hoạt động kinh doanh, buôn bán, dịch vụ… Tuy nhiên, lượng khách tăng mạnh cũng phát sinh một số khó khăn như: hạ tầng du lịch chưa theo kịp, các khu vui chơi giải trí chưa đầu tư kịp thời, vấn đề vệ sinh môi trường, đặc biệt là vấn đề quản lý thanh toán qua mạng, chống thất thu thuế…

Với điều kiện thiên nhiên ưu đãi cả về vị trí, cảnh quan, khí hậu cùng với một bối cảnh lịch sử phong phú, Nha Trang đã trở thành một điểm đến thu hút du khách với nhiều loại hình du lịch đa dạng như du lịch sinh thái, du lịch cảnh quan, du lịch cộng đồng.

Các danh lam thắng cảnh ở Nha Trang có Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, Hòn Đỏ, Đảo Yến, Hòn Nội, Hòn Ngoại, Hòn Miếu, Hòn Tre, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Lao, Hòn Thị, Sông Lô, bãi Tiên, đảo Ngọc Thảo, đồi La-San, biệt thự  Bảo Đại, chùa Long Sơn, tượng Kim Thân Phật Tổ, hồ cá Trí Nguyên, Thuỷ cung, chùa Đá Hang, đảo Khỉ Cù lao...

Vịnh Nha Trang là một trong số 29 vịnh trên thế giới được câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất trên thế giới xếp hạng và chính thức công nhận vào tháng 7/2003. Cùng với vịnh Hạ Long, vịnh Nha Trang là vịnh thứ hai của Việt Nam được xếp vào hàng danh dự này.

Thủy Bích (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×