Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khẩn trương phổ biến, triển khai thực hiện Chương trình Kích cầu du lịch năm 2013

02/08/2013 | 11:12

(VP) – Ngày 31/7, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 6326/VPCP-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về Chương trình Kích cầu du lịch năm 2013.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ VHTTDL khẩn trương phổ biến, tổ chức triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình Kích cầu du lịch năm 2013 theo thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Đồng thời việc miễn giảm thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch và thương mại, dịch vụ tham gia Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 thực hiện theo các quy định pháp luật hiện hành về thuế.

Trong khi chờ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014, Bộ Tài chính cần tăng cường phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương và các bộ, ngành có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Quyết định số 5/2012/QĐ-TTg ngày 19/1/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm hoàn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa của người nước ngoài mua tại Việt Nam mang theo khi xuất cảnh.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng giao Bộ VHTTDL hướng dẫn UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng Chương trình hành động cụ thể của địa phương để thực hiện và quản lý Chương trình Kích cầu du lịch năm 2013.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ VHTTDL đẩy mạnh việc triển khai chiến dịch nâng cao văn minh phục vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe taxi; có chính sách tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển khách du lịch lưu thông thuận tiện trong và ngoài đô thị.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi xâm hại đến an toàn, tính mạng của khách du lịch góp phần nâng cao ý thức của doanh nghiệp, người dân liên quan đến hoạt động du lịch, cải thiện chất lượng môi trường du lịch Việt Nam và thực hiện có hiệu quả Chương trình Kích cầu du lịch năm 2013.

HCTC
(Nguồn Công văn số 6362/VPCP-KGVX)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×