Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khám phá “Những con đường mới” qua nét cọ của các họa sĩ

26/07/2017 | 08:30

Triển lãm “Những con đường mới” do Câu lạc bộ Mỹ thuật sáng tác về đề tài Xây dựng Tổ quốc (Hội Mỹ thuật Việt Nam) tổ chức vừa chính thức khai mạc vào chiều 24/7 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật (16 Ngô Quyền, Hà Nội).

Triển lãm trưng bày 60 tác phẩm (được sáng tác từ năm 2015 trở lại đây trên các chất liệu như: Sơn dầu, Sơn mài, Acrylic, Lụa, Khắc gỗ và chất liệu tổng hợp…) của 58 tác giả là thành viên câu lạc bộ, các họa sĩ hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam tại Hà Nội và một số các họa sĩ đến từ các tỉnh thành: Hải Phòng, Bắc Kạn, Quảng Ninh.

Tác phẩm "Con đường màu xanh" của tác giả Ngô Minh Trinh (Hà Nội).

“Những con đường mới” giới thiệu một phần sáng tác về đề tài Giao thông Vận tải trên các lĩnh vực: xây dựng, vận hành đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là sự phát triển của cơ sở hạ tầng, lưu thông, vận hành nền kinh tế trong những năm gần đây.

Các tác phẩm được các nghệ sĩ sáng tác với những cảm xúc vẹn nguyên về hành trình những chuyến đi trên những con đường mới ngày càng hiện đại, với những nét tạo hình của tương lai. Những con đường mới xuất hiện đã mang lại nguồn cảm hứng, bút pháp mới hiện đại hơn qua hình ảnh những công trình giao thông lớn, những cây cầu vượt biển khổng lồ, những cảng hàng không, cảng biển hiện đại.

Triển lãm “Những con đường mới” sẽ mở cửa đón khách tới tham quan thưởng lãm từ nay tới hết ngày 06/8/2017 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật (16 Ngô Quyền, Hà Nội).

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:

Tin, ảnh: Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×